6 lưu ý "sống còn" khi bổ sung vitamin tổng hợp mẹ bầu nhất định phải – Hàng Úc Thom Dang

6 lưu ý "sống còn" khi bổ sung vitamin tổng hợp mẹ bầu nhất định phải nhớ

MỤC LỤC [Ẩn]

    Một chế độ ăn uống lành mạnh, đủ chất là điều mà mọi mẹ bầu đều hướng tới, vì mang thai là giai đoạn cơ thể có một nhu cầu dinh dưỡng cao hơn hẳn so với bình thường. Tuy nhiên, rất nhiều mẹ không chắc chắn mình nên ăn như thế nào mới đủ dinh dưỡng. Đó là chưa kể, một số vitamin và khoáng chất rất dễ mất đi trong quá trình nấu nướng.

    Việc bổ sung vitamin tổng hợp cho bà bầu là một cách để chắc chắn mẹ bầu không bỏ sót bất kỳ dưỡng chất cần thiết nào. Tuy nhiên lựa chọn và uống vitamin tổng hợp như thế nào là phù hợp và tốt nhất là điều không phải mẹ nào cũng biết.

    1. Khi nào cần bổ sung vitamin tổng hợp cho bà bầu?

    Những sản phẩm vitamin tổng hợp có thể được bổ sung vào trước, trong hoặc sau thai kỳ, khi cơ thể mẹ đứng trước những nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng hoăc cần chuẩn bị cho việc mang thai và nuôi dưỡng bé sơ sinh.

    Hợp lý nhất, mẹ nên bổ sung viên vitamin từ trước khi mang thai và có thể tiếp tục duy trì việc uống vitamin trong suốt thai kỳ và duy trì đến tận khi cho con bú, vì đây đều là những giai đoạn quan trọng cần bổ sung nhiều dinh dưỡng và có thể chế độ ăn hàng ngày bà bầu không thể đáp ứng toàn bộ.

    Bổ sung vitamin

    Bổ sung vitamin tổng hợp - bà bầu cần lưu ý điều gì?

    2. Mẹ bầu bắt buộc phải bổ sung axit folic trước  khi mang thai

    Axit folic (vitamin B9) là một trong những vi chất quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của bào thai, nhất là hệ thần kinh.

    Tình trạng thiếu chất này có thể gây “khiếm khuyết” ống thần kinh mà biểu hiện là nứt đốt sống, vô sọ, thoát vị não… và làm tăng nguy cơ dị tật ở tim, chi, đường tiểu, sứt môi, hở hàm ếch… Những dị tật này xảy ra ngay từ ngày thứ 28 của thai kỳ, ở thời điểm ống thần kinh được hình thành.  Axít folic sẽ giúp phòng ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Vì vậy, phụ nữ có thai được khuyên bổ sung axit folic. Không chỉ cần được bổ sung từ trước khi mang thai, mẹ nên tiếp tục duy trì bổ sung 400mcg axít folic trong tối thiểu 12 tuần đầu thai kỳ.

    Mẹ bầu có thể uống axit folic đơn chất hoặc chỉ cần dùng những loại vitamin tổng hợp cho bà bầu có chứa thành phần axit folic với hàm lượng từ 400 - 600 mcg là phù hợp. Hơn nữa vitamin cho bà bầu cũng cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng dễ bị thiếu hụt trong những tuần đầu thai kỳ.

    Bổ sung vitamin

    Bổ sung vitamin tổng hợp là việc làm cần thiết khi mang thai.

    Xem thêm: Viên đa vi chất có tách biệt thành phần Sắt và Canxi an toàn cho bà bầu

    3. Không nên uống sắt và canxi cùng lúc

    Sắt và canxi đều rất quan trọng đối với phụ nữ mang thai, họ đặc biệt cần bổ sung nhiều sắt để tạo máu vì khi lâm bồn thường mất một lượng máu đáng kể. Nếu thiếu máu nghiêm trọng, có thể sẽ khiến bạn trở nên vô sinh ngay sau khi sinh em bé đầu tiên.

    Theo các bác sĩ, sắt là dưỡng chất vốn rất khó hấp thu và canxi làm cản trở tiến trình này. Trong khi đó, các loại viên vitamin tổng hợp đang được bán trên thị trường hiện nay đều có chứa cả sắt và khoảng 400-600mg canxi. Chưa có cơ chế khẳng định rõ ràng, nhưng với lượng canxi uống vào cơ thể từ 300mg trở lên sẽ làm mất hoàn toàn tác dụng của sắt.

    Do đó, các bà bầu nên uống canxi trong khoảng thời gian từ trước lúc đi ngủ tới sáng sớm hôm sau và uống sắt vào buổi chiều. Mặc dù thông tin này được các nước tiên tiến phổ biến đã lâu nhưng tại Việt Nam, cho tới nay, hầu hết các bà bầu vẫn uống chung hai thành phần kể trên cùng thời điểm trong cùng 1 loại vitamin tổng hợp.

    Bởi vậy, lời khuyên dành cho các bà bầu là nên bổ sung loại viên đa vi chất có tách biệt thành phần sắt và canxi, trong đó, viên đa vi chất có thành phần canxi uống buổi sáng, viên có thành phần sắt uống buổi chiều. Không nên uống vitamin tổng hợp chứa đồng thời canxi và sắt.

    4. Cần bổ sung đầy đủ canxi

    Trong thời kỳ mang bầu, chị em thường được rỉ tai phải nạp đủ lượng canxi cần thiết để khi sinh ra bé được cứng cáp, tuy nhiên, việc bổ sung canxi đối với từng cơ thể bà bầu khác nhau là khác nhau. 

    Thạc sĩ - Bác sĩ Lê Thị Hải Hà (Phó trưởng khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Lão Khoa) cho biết khó có thể cân đong đo đếm chính xác hàm lượng canxi nạp vào từ những bữa ăn cũng như phải cân bằng các nhóm chất khác trong khẩu phần. Thông thường, cơ thể chỉ nạp khoảng 20% lượng canxi qua thức ăn, còn lại sẽ bài tiết ra ngoài. Do vậy, việc bổ sung thêm các loại viên vitamin tổng hợp có chứa canxi là cần thiết. 

    Bổ sung canxi

    Hơn nữa các mẹ cũng chưa biết là trong viên vitamin tổng hợp thông thường có chứa cả sắt và khoảng 400-600mg canxi thì lượng canxi này quá ít so với yêu cầu của cơ thể mẹ khi mang thai. Tại Việt Nam, phụ nữ mang thai được khuyến cáo cần từ 800 – 1,500 mg canxi/ ngày tùy theo từng giai đoạn (3 tháng đầu cần khoảng 800mg canxi/ ngày, 3 tháng giữa là 1200 mg/ngày và 3 tháng cuối đến sau sinh là 1,500 mg/ngày) dựa theo nhu cầu phát triển của thai nhi. Liều tối đa mỗi ngày không quá 2,500 mg.

    Tổ chức Y tế thế giới cũng khuyến cao nên chia làm 2-3 lần uống trong các bữa ăn (do lượng Canxi mà cơ thể có thể hấp thu chỉ khoảng 500mg/lần, nếu uống liều cao hơn cơ thể cũng không thể hấp thu hết).

    5. Cần bổ sung đầy đủ vitamin A trong suốt thai kỳ

    Cùng như các loại vitamin khoáng chất khác, vitamin A có vai trò quan trọng  đối với sự phát triển của thai nhi. Vitamin A góp phần vào sự phát triển các cơ quan bao gồm tim, thận, phổi, xương và mắt của thai nhi. Vitamin A cũng có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch và thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo lành mạnh.

    Tuy vậy hiện nay, nhiều bà bầu tin rằng không nên bổ sung vitamin A trong thai kỳ vì sẽ làm con bị dị tật là điều hoàn toàn sai lầm. Vitamin A chỉ ảnh hưởng xấu đến thai chỉ trong trường hợp dùng quá nhiều.

    Bổ sung vitamin A: Bao nhiêu là đủ?

    bổ sung vitamin a

    Hàm lượng vitamin A cho bà bầu được khuyến cáo

    Phụ nữ có thai: 770mcg RAE/ngày

    Phụ nữ cho con bú: 1.300mcg RAE/ngày

    Phụ nữ bình thường: 700 mcg RAE/ngày

    IU và RAE là hai đơn vị thường dùng cho vitamin. 1 microgram RAE tương đương với 3,3 IU và bằng với 1 microgram vitamin A ở dạng hoạt động. Tuy nhiên, mẹ bầu có thể dùng thoải mái các nguồn beta-carotene từ thực vật vì cần rất nhiều đơn vị beta-carotene để tổng hợp thành 1 đơn vị vitamin A. Lưu ý rằng lượng vitamin A ở dạng hoạt động mà bạn có thể tiêu thụ tối đa trong một ngày là 10.000 IU. 

    6. Chú ý đến thành phần, nguyên liệu và nguồn gốc

    Khi lựa chọn vitamin tổng hợp, mẹ bầu ít khi chú ý đến phần nguyên liệu, tuy nhiên đây lại là một trong những điều cần lưu ý để chọn được loại viên uống tổng hợp tốt và phù hợp nhất cho từng bà bầu.

    Ví dụ nếu như người có cơ địa hay dị ứng, mẫn cảm khi mang bầu lại càng cần phải cẩn trọng hơn. Tốt nhất nên lựa chọn các sản phẩm viên uống tổng hợp trên nhãn ghi rõ: Không chứa các chất gây dị ứng (Allergen Free) có trong một số loại thực phẩm như đậu nành, sữa, trứng, cá, các loại hạt, ngũ cốc ....

    Một điểm cũng cần quan tâm đó là nguồn nguyên liệu sản xuất phải sạch, an toàn, không chứa các chất gây biến đổi Gen. 

    Thực phẩm biến đổi Gen (GMO) dùng để chỉ các loại thực phẩm có thành phần từ cây trồng, động vật được biến đổi gen. Các nhà nhà khoa học của FDA đã cảnh báo. "GMO không chỉ khác biệt so với tự nhiên mà còn rất nguy hiểm. Chúng có thể dẫn tới các vấn đề dị ứng, gây độc tố, những căn bệnh mới và các vấn đề dinh dưỡng”. 

    Để an toàn nhất, khi chọn mua vitamin tổng hợp bà bầu nên chú ý đến các tiêu chuẩn Không chứa chất gây dị ứng và không biến đổi Gen.

    Mặc dù còn nhiều tranh luận nhưng rất nhiều công trình nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ đã chỉ ra thực phẩm biến đổi Gen có khả năng gây dị ứng, kích hoạt các gen không mong muốn làm rối loạn quá trình chuyển hóa và khả năng sản sinh ra các chất độc. Chúng kháng lại thuốc diệt cỏ glyphosate khiến glyphosate ngấm vào cơ thể người từ thực phẩm, trực tiếp gây tác hại. Đồng thời protein trừ sâu Cryl Ab có trong thực phẩm biến đổi Gen có thể lưu truyền sang thế hệ sau và gây ra những biến đổi nguy hiểm trong quá trình hình thành thai nhi. 

    Vì vậy để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mẹ và thai nhi trong suốt thai kỳ, khi lựa chọn vitamin tổng hợp bà bầu cũng nên chọn các dòng sản phẩm sạch, không chứa các chất biến đổi Gen (NON GMO).

    Elevit - VIÊN UỐNG VITAMIN TỔNG HỢP SỐ 1 DÀNH CHO BÀ BẦU

    Hiện nay, viên uống Elevit là Viên uống Vitamin tổng hợp được đông đảo các mẹ bầu sử dụng. Sản phẩm có chứa đến 23 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp bổ sung cho mẹ bầu một cách đầy đủ nhất, đồng thời giúp giải quyết các vấn đề thường gặp trong thai kỳ.

    Một trong những lý do Elevit là sản phẩm vitamin tổng hợp được nhiều người bà bầu lựa chọn bởi vì trong thành phần của Elevit có chứa tổ hợp: Vitamin B6, B1 và Vitamin C có tác dụng ngăn ngừa, giảm các triệu chứng ốm nghén, mệt mỏi một cách hiệu quả.

    Ngoài ra, Elevit còn có tác dụng điều hòa, cố định lượng đường trong máu ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường thai kỳ.

    Elevit được chiết xuất hoàn toàn từ nguồn nguyên liệu tự nhiên, đảm bảo về chất lượng từ khâu chọn giống đến chăm sóc, canh tác, trồng trọt, thu hoạch và sản xuất. Đặc biệt các nguồn nguyên liệu sạch tuyệt đối không chứa thực phẩm biến đổi Gen, không chứa các protein có hại hay các chất gây dị ứng.

    Elevit được sản xuất bởi Bayer – Thương hiệu sở hữu các sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới. Elevit hiện là một trong những sản phẩm dành cho phụ nữ mang bầu được ưa chuộng tại Úc cũng như ở Việt Nam và nhiều nước khác trên thế giới.

    Một số thông tin về sản phẩm:

    Giá sản phẩm: 1.150.000 VNĐ

    Nhà sản xuất: Bayer – Úc

    Dạng bào chế: Viên nén

    Quy cách sản phẩm: Hộp 100 viên

    Cách dùng: uống 1 viên cùng với bữa ăn (nên uống trong bữa ăn sáng hoặc trưa).

    Xem thêm thông tin chi tiết về sản phẩm TẠI ĐÂY

    HOTLINE: 0985 668 034

    Nguồn: nhathuoc365

    Bình luận

    Bình luận Facebook

    Bài viết liên quan

    4 “ Tuyệt chiêu” trị ho khan hiệu quả từ thảo dược

    4 “ Tuyệt chiêu” trị ho khan hiệu quả từ thảo dược

    Ho khan là tình trạng người bệnh ho kéo dài dai dẳng nhiều ngày, thường gây ngứa họng, khàn giọng hoặc mất giọng. Ho khan không chỉ thường gặp ở trẻ nhỏ mà  ngay cả người lớn cũng...Xem thêm

    Các phương pháp trị ho dân gian phổ biến nhất

    Các phương pháp trị ho dân gian phổ biến nhất

    Thời tiết giao mùa, không khí ô nhiễm v.v… làm cho không chỉ trẻ em mà người lớn cũng thường xuyên mắc ho dù có hoặc không kèm theo bệnh lý. Trong dân gian, có...Xem thêm

    Giải mã 5 cách trị ho đờm không dùng kháng sinh

    Giải mã 5 cách trị ho đờm không dùng kháng sinh

    Thời tiết thay đổi thất thường, môi trường ô nhiễm là nguyên nhân khiến các bệnh về đường hô hấp bùng phát mạnh. Viêm họng, viêm mũi, viêm xoang,..kèm theo biểu hiện ho có đờm...Xem thêm

    Nguyên nhân gây ho

    Nguyên nhân gây ho

    Nguyên nhân gây ho thường do những bệnh của đường hô hấp, nhưng cũng có khi ho do bệnh ở ngoài đường hô hấp. Các bệnh chủ yếu gây ra triệu chứng ho bao gồm:Viêm đường...Xem thêm

    Các phương pháp trị ho

    Các phương pháp trị ho

    Ho mặc dù là phản xạ có lợi cho cơ thể, nhưng lại gây cảm giác khó chịu, mất ngủ, khan cổ họng, gây cản trở và ngại ngùng trong giao tiếp. Nếu để cơn...Xem thêm

    Ho là gì?

    Ho là gì?

    Ho là gì? Ho là một phản xạ của cơ thể để tống ra ngoài các chất tiết, dị vật, vi sinh vật… có ở đường hô hấp (hô hấp trên và hô hấp dưới)...Xem thêm

    Chớ suy người lớn ra con trẻ trong phòng bệnh mùa lạnh

    Chớ suy người lớn ra con trẻ trong phòng bệnh mùa lạnh

    Theo dự báo, chiều tối nay Miền Bắc sẽ đón nhận những ngày giá rét nhất, để phòng bệnh hiệu quả cho trẻ em cũng như người lớn cần phải gạt bỏ những sai lầm...Xem thêm

    Bổ sung Canxi đúng cách, cho bé cao lớn vượt trội

    Bổ sung Canxi đúng cách, cho bé cao lớn vượt trội

    Trẻ thiếu canxi là nguyên nhân khiến trẻ chậm phát triển cả về chiều cao, cân nặng và trí tuệ. Ở nước ta, tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi mắc tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi lên...Xem thêm

    Vì sao cỏ cà ri lại là loại thảo dược lợi sữa được nhiều mẹ lựa chọn?

    Vì sao cỏ cà ri lại là loại thảo dược lợi sữa được nhiều mẹ lựa chọn?

    Từ lâu, cỏ cà ri đã là loại thảo dược lợi sữa được nhiều mẹ lựa chọn nhằm mục đích kích sữa sau sinh. Vậy, cỏ cà ri giúp lợi sữa ra sao mà lại...Xem thêm

    Lệ thuộc của cơ thể vào dưỡng chất bổ sung, có phải ai cũng biết?

    Lệ thuộc của cơ thể vào dưỡng chất bổ sung, có phải ai cũng biết?

    Nóng lòng tìm giải pháp để con hết biếng ăn, bổ sung dưỡng chất cho con bằng nhiều giải pháp “cấp tốc” nhưng các bậc phụ huynh không lường trước được hệ lụy khôn lường...Xem thêm

    Hàng Úc Thom Dang
    Hàng Úc Thom Dang
    X
    Trang chủ Gọi điện Chat Zalo Giỏ hàng