Bổ sung Canxi đúng cách, cho bé cao lớn vượt trội – Hàng Úc Thom Dang

Bổ sung Canxi đúng cách, cho bé cao lớn vượt trội

MỤC LỤC [Ẩn]

    Trẻ thiếu canxi là nguyên nhân khiến trẻ chậm phát triển cả về chiều cao, cân nặng và trí tuệ. Ở nước ta, tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi mắc tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi lên tới hơn 30% mà nguyên nhân hàng đầu là thiếu canxi (Theo thống kê của tổ chức Viện Y xã hội học Việt Nam).

    Các mẹ tìm hiểu dấu hiệu thiếu canxi để bổ sung canxi cho bé, tránh tình trạng trẻ bị thiếu hụt canxi. Tuy nhiên không phải cứ cho bé uống nhiều canxi là tốt mà việc bổ sung canxi cho bé cần có liều lượng đúng và thích hợp với từng độ tuổi. Vậy bổ sung canxi cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ như thế nào, bằng cách nào mới thích hợp? Các mẹ cùng tìm hiểu việc bổ sung canxi cho trẻ như thế nào là đúng cách nhé!

    Vita Gummies Calcium + Vitamin D với hương vị vani mềm và thơm ngon bổ sung canxi và Vitamin D giúp bé cao lớn vượt trội.

    VAI TRÒ CỦA CANXI ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ

    Canxi đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển hệ xương, răng của trẻ, vì vậy canxi chủ yếu tập trung trong xương và răng, một phần nhỏ ở trong máu. Ngoài ra, canxi còn có vai trò trong quá trình dẫn truyền thần kinh, tăng cường miễn dịch, kết hợp với vitamin D giúp hạn chế tình trạng còi xương, suy dinh dưỡng ở trẻ.

    Theo Tiến sĩ, bác sĩ Phan Bích Nga, giám đốc trung tâm khám và tư vấn dinh dưỡng trẻ em – Viện dinh dưỡng quốc gia Việt Nam, chế độ dinh dưỡng thông qua bữa ăn mỗi ngày chỉ đáp ứng được khoảng 50% nhu cầu canxi cần thiết cho trẻ. Để con phát triển toàn diện cũng như hạn chế tình trạng thấp còi, các mẹ cần bổ sung canxi cho con và chú ý những điều sau đây để việc bổ sung canxi được hiệu quả nhất.

    Nhu cầu canxi của cơ thể

    Theo như khuyến cáo của tổ chức y tế thế giới WHO, nhu cầu canxi ở các độ tuổi có sự khác nhau như sau:

    • Trẻ dưới 6 tháng tuổi: 300mg/ngày

    • Từ 7 – 12 tháng tuổi: 400mg/ngày

    • Từ 1 – 3 tuổi: 500mg/ngày

    • Từ 4 – 6 tuổi: 600mg/ngày

    • Từ 7 – 9 tuổi: 700mg/ngày

    • Từ 10 tuổi: 1000mg/ngày

    • Từ 11 – 24 tuổi: 1200mg/ngày

    THỜI ĐIỂM BỔ SUNG CANXI TỐT NHẤT

    Thời điểm bổ sung canxi tốt nhất trong ngày là vào buổi sáng, sau bữa ăn sáng khoảng 30 phút đến 1 giờ đồng hồ. Bởi buổi sáng là thời điểm bắt đầu một ngày mới, nếu bổ sung canxi vào thời điểm này là khoảng thời gian trẻ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều hơn, giúp tổng hợp vitamin D3 hỗ trợ quá trình hấp thu canxi.

    Ngoài ra, không nên cho con bổ sung canxi vào thời điểm chiều hoặc tối. Tối là thời gian trẻ ít vận động nhất, vì vậy làm giảm khả năng hấp thu canxi, tăng khả năng bị lắng cặn canxi hơn, gây ra các tình trạng táo bón, vôi hóa thành mạch hoặc sỏi thận.

    Lựa chọn loại canxi dễ hấp thu

    Đây là một yếu tố được coi là vấn đề cốt lõi trong việc bổ sung canxi. Các mẹ thường rất lo lắng khi cho con sử dụng các sản phẩm bổ sung canxi bởi nhiều sản phẩm bổ sung canxi thường gây nóng trong, táo bón,… Khi canxi được bổ sung vào cơ thể mà không đi tới đích cuối cùng là hệ xương răng thì sẽ gây tăng nồng độ canxi trong máu hoặc lắng cặn do không hấp thu hết, từ đó sẽ hình thành vôi hóa ở thành mạch máu hoặc sỏi ở thận do không bài tiết được hết canxi dư thừa ra khỏi cơ thể.

    Theo Bác sĩ Nga, các bậc cha mẹ nên lựa chọn loại canxi dễ hấp thu như canxi tự nhiên để bổ sung cho bé. Những dạng canxi mà trẻ nhỏ dễ hấp thu và đạt hiệu quả tối đa:

    Canxi kết hợp với vitamin D3

    Canxi và vitamin D3 là bộ đôi không thể tách rời nhau bởi vitamin D3 là chất dẫn truyền để cơ thể hấp thu canxi.

    Canxi bào chế dạng nước (siro)

    Loại này sẽ giúp tăng khả năng hấp thu canxi lên nhiều lần. Hơn nữa lại ngon miệng, dễ uống rất phù hợp với đối tượng là trẻ em.

    Siro canxi kết hợp lysin, vitamim nhóm B và kẽm

    Cách bổ sung canxi cho trẻ sơ sinh này bên cạnh lợi ích bổ sung canxi còn có tác dụng kích thích bé ăn ngon miệng. Nó giúp ổn định hệ tiêu hóa non nớt của trẻ.

    Siro Canxi kết hợp DHA và Taurin

    Tuy DHA và taurin không hỗ trợ hấp thụ canxi nhưng nó lại là thành phần quan trọng giúp phát triển não bộ và hệ thần kinh cho trẻ.

    Ngoài ra, cần tăng cường các loại thực phẩm giàu canxi như: rau có màu xanh đậm (rau bina, súp lơ xanh, cải chíp,…), các loại hoa quả tươi (cam, quýt…), các loại đậu, hạt, trứng, sữa, tảo biển,… Trong đó, tảo biển đỏ là nguồn bổ sung canxi tự nhiên rất hiệu quả, được coi là xu hướng phát triển chiều cao tối ưu cho trẻ hiện nay. Canxi trong tảo biển đỏ có cấu trúc lỗ xốp tổ ong nên rất dễ hấp thu, do đó giúp trẻ hấp thu đủ lượng canxi cần thiết mà không phải lo lắng vấn đề nóng trong, táo bón hay vôi hóa thành mạch, sỏi thận như khi dùng các loại canxi thông thường.

    NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI BỔ SUNG CANXI

    Uống canxi cần uống thêm Vitamin D với liều lượng thích hợp

    Khi bổ sung canxi cần kết hợp bổ sung vitamin D, hai chất này là "bạn đồng hành" không thể thiếu trong mỗi lần uống để nâng cao hiệu quả hấp thụ.

    Người cao tuổi chỉ có khả năng hấp thụ vitamin D bằng 1/3 so với người trẻ tuổi. Vì vậy khi bổ sung canxi vitamin D cùng một lúc cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ.

    Không ăn thực phẩm chứa axit oxalic khi uống canxi

    Những thực phẩm không nên kết hợp khi uống canxi gồm rau bina, rau dền, rau muống, măng, hành tây, đậu nành… bởi vì chúng chứa rất nhiều axit oxalic, nếu kết hợp với canxi sẽ ảnh hưởng đến sự hấp thụ.

    Nếu bạn phải ăn những loại rau này, tốt nhất là nấu thành canh nóng để ăn, hoặc ăn trước từ 3-4 giờ sau đó mới uống các sản phẩm canxi.

    Không uống canxi cùng với bữa ăn

    Nếu bạn bổ sung canxi luôn trong bữa ăn hoặc trộn vào thức ăn, trong dạ dày cùng lúc sẽ có quá nhiều thứ khiến chúng không thể hấp thụ hết lượng canxi bạn vừa ăn vào. Thậm chí, cơ thể chỉ hấp thụ được khoảng 20% lượng thuốc bạn vừa uống. Thời điểm uống canxi ít nhất phải sau bữa ăn khoảng 1 tiếng trở lên.

    NATURE'S WAY KIDS SMART VITA GUMMIES CALCIUM + VITAMIN D – “CHÌA KHÓA” HẤP THU TỐI ĐA CANXI 

    Vita Gummies Calcium Vitamin D với sự kết hợp giữa hàm lượng Canxi (như Calcium Phosphate): 87.5mg và Cholecalciferol (vitamin D3 100IU): 2.5mcg tạo nên một sản phẩm hoàn hảo, giúp bổ sung Canxi bé.

    Calcium Phosphate là một thành phần canxi của xương, có thể hấp thu trực tiếp vào xương mà không phải mất thời gian để chuyển hóa. Do đó, mang đến tác dụng nhanh hơn và hiệu quả hơn.

    Chỉ cần 2 – 3 viên Vita Gummies Calcium VitD mỗi ngày sẽ giúp bổ sung đủ lượng canxi cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Hơn nữa, viêm gum mềm với hương vị thơm ngon sẽ giúp các bé rất thích thú và hợp tác, cha mẹ không vất vả trong việc cho bé dùng như các sản phẩm dạng uống khác.

    Calcium Vit D đến từ Nature’s Way thương hiệu số 1 tại Úc được thành lập từ năm 1943. Nature’s Way là thương hiệu cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình nổi tiếng thế giới và hàng đầu của Úc. 

    Lưu ý khi bổ sung canxi và vitamin D

    Khi bổ sung canxi cho trẻ, cha mẹ cần lưu ý:

    - Uống canxi trong buổi sáng, không uống sau 14h chiều.

    -  Không nên uống canxi khi đói.

    -  Uống các loại thuốc khác sau khi uống canxi 2 tiếng.

    - Không nên uống canxi kèm với sữa hoặc thực phẩm chứa sắt.

    -  Kết hợp vận động trong quá trình bổ sung canxi.

    MỘT SỐ THÔNG TIN KHÁC VỀ SẢN PHẨM

    Hãng sản xuất: Nature's Way

    Xuât xứ: Úc

    Đối tượng sử dụng:  Dành cho trẻ em trên 2 tuổi

    Quy cách sản phẩm: Lọ 60 viên

    Hương vị: Vanilla ngọt ngào.

    Hướng dẫn sử dụng

    Trẻ em 2-8 tuổi: Dùng 2 viên mỗi ngày

    Trẻ em 9-11 tuổi: Dùng 3 viên mỗi ngày

    Nếu sử dụng ở trẻ em dưới 2 tuổi cần có tư vấn của chuyên gia y tế.

    Thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

    Hotline tư vấn: 0985 668 034

    Lưu ý: Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

    Bình luận

    Bình luận Facebook

    Bài viết liên quan

    4 “ Tuyệt chiêu” trị ho khan hiệu quả từ thảo dược

    4 “ Tuyệt chiêu” trị ho khan hiệu quả từ thảo dược

    Ho khan là tình trạng người bệnh ho kéo dài dai dẳng nhiều ngày, thường gây ngứa họng, khàn giọng hoặc mất giọng. Ho khan không chỉ thường gặp ở trẻ nhỏ mà  ngay cả người lớn cũng...Xem thêm

    Các phương pháp trị ho dân gian phổ biến nhất

    Các phương pháp trị ho dân gian phổ biến nhất

    Thời tiết giao mùa, không khí ô nhiễm v.v… làm cho không chỉ trẻ em mà người lớn cũng thường xuyên mắc ho dù có hoặc không kèm theo bệnh lý. Trong dân gian, có...Xem thêm

    Giải mã 5 cách trị ho đờm không dùng kháng sinh

    Giải mã 5 cách trị ho đờm không dùng kháng sinh

    Thời tiết thay đổi thất thường, môi trường ô nhiễm là nguyên nhân khiến các bệnh về đường hô hấp bùng phát mạnh. Viêm họng, viêm mũi, viêm xoang,..kèm theo biểu hiện ho có đờm...Xem thêm

    Nguyên nhân gây ho

    Nguyên nhân gây ho

    Nguyên nhân gây ho thường do những bệnh của đường hô hấp, nhưng cũng có khi ho do bệnh ở ngoài đường hô hấp. Các bệnh chủ yếu gây ra triệu chứng ho bao gồm:Viêm đường...Xem thêm

    Các phương pháp trị ho

    Các phương pháp trị ho

    Ho mặc dù là phản xạ có lợi cho cơ thể, nhưng lại gây cảm giác khó chịu, mất ngủ, khan cổ họng, gây cản trở và ngại ngùng trong giao tiếp. Nếu để cơn...Xem thêm

    Ho là gì?

    Ho là gì?

    Ho là gì? Ho là một phản xạ của cơ thể để tống ra ngoài các chất tiết, dị vật, vi sinh vật… có ở đường hô hấp (hô hấp trên và hô hấp dưới)...Xem thêm

    Chớ suy người lớn ra con trẻ trong phòng bệnh mùa lạnh

    Chớ suy người lớn ra con trẻ trong phòng bệnh mùa lạnh

    Theo dự báo, chiều tối nay Miền Bắc sẽ đón nhận những ngày giá rét nhất, để phòng bệnh hiệu quả cho trẻ em cũng như người lớn cần phải gạt bỏ những sai lầm...Xem thêm

    Vì sao cỏ cà ri lại là loại thảo dược lợi sữa được nhiều mẹ lựa chọn?

    Vì sao cỏ cà ri lại là loại thảo dược lợi sữa được nhiều mẹ lựa chọn?

    Từ lâu, cỏ cà ri đã là loại thảo dược lợi sữa được nhiều mẹ lựa chọn nhằm mục đích kích sữa sau sinh. Vậy, cỏ cà ri giúp lợi sữa ra sao mà lại...Xem thêm

    Lệ thuộc của cơ thể vào dưỡng chất bổ sung, có phải ai cũng biết?

    Lệ thuộc của cơ thể vào dưỡng chất bổ sung, có phải ai cũng biết?

    Nóng lòng tìm giải pháp để con hết biếng ăn, bổ sung dưỡng chất cho con bằng nhiều giải pháp “cấp tốc” nhưng các bậc phụ huynh không lường trước được hệ lụy khôn lường...Xem thêm

    Hàng Úc Thom Dang
    Hàng Úc Thom Dang
    X
    Trang chủ Gọi điện Chat Zalo Giỏ hàng