Giải mã 5 cách trị ho đờm không dùng kháng sinh – Hàng Úc Thom Dang

Giải mã 5 cách trị ho đờm không dùng kháng sinh

MỤC LỤC [Ẩn]

    Thời tiết thay đổi thất thường, môi trường ô nhiễm là nguyên nhân khiến các bệnh về đường hô hấp bùng phát mạnh. Viêm họng, viêm mũi, viêm xoang,..kèm theo biểu hiện ho có đờm là triệu chứng khá nhiều người gặp phải. Cảm giác đau rát họng, đau đầu, sốt nhẹ, kèm nhưng cơn ho kéo dài khiến người bệnh khó chịu.

    Giải pháp điều trị ho đờm được tin tưởng và áp dụng hiện nay là những bài thuốc và siro ho có nguồn hốc thiên nhiên, thành phần an toàn với hiệu quả cao.

    Nguyên nhân gây ra ho có đờm là gì?

    Ho có đờm xuất hiện do sự tăng tiết dịch nhầy sau khi bị viêm họng, ngạt mũi, viêm xoang làm cho đường thở bị tắc nghẽn, khi thở phát ra tiếng khò khè, cổ họng ngứa ngáy khó chịu.

    Khi đờm trong cổ họng quá nhiều cơ thể xảy ra 1 phản ứng tự nhiên là ho để tống đờm ra ngoài. Tuy nhiên đờm lại ở dạng chất nhày và được tạo ra liên tục nên phải ho nhiều lần đờm mới có thể ra ngoài. Người bệnh cần phải có phản xạ ho cho đến khi đờm thoát ra ngoài mới thấy dễ chịu.

    Ho có đờm có thể diễn ra ở mọi lứa tuổi nhưng trẻ em thường mắc chứng bệnh này nhất. Ho có đờm  thường ho về đêm khiến người bệnh mất ngủ, cơ thể suy nhược, đôi khi kèm theo sốt.

    Giải pháp cắt cơn ho có đờm hiệu quả:

    1. Bổ sung nhiều nước

    Khi bị ho có đờm, người bệnh nên uống nhiều nước để làm dịu cổ họng, giúp loãng đờm, phản xạ ho sẽ khiến việc tống đờm ra ngoài dễ dàng hơn. Ngoài nước lọc, bạn có thể bổ sung thêm nước ép trái cây của những loại ho quả nhiều Vitamin C như cam, quýt, bưở, ổi,…để cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể, giúp tăng sức đề kháng, loại bỏ độc tố và long đờm hiệu quả.

    Lúc này, người bệnh nên ăn những món ăn mềm như súp, cháo, bổ sung kẽm, sắt từ rau dền, cà rốt, bí đỏ, thịt bò, gà,…

    Trị ho đờm

    2. Tránh các tác nhân gây kích ứng đường hô hấp

    Để điều trị ho đờm dứt điềm; người bệnh cần tránh các yếu tố gây kích ứng đường hô hấp như khói thuốc, bụi bẩn, phấn hoa, lông thú vật, các chất tạo hương,…, vì có thể gây kích ứng đường hô hấp, tăng tiết dịch nhày ( đặc biệt là thuốc lá). Người mắc bệnh nên ở trong môi trường trong lành, thoáng đãng, tránh tiếp túc với vi khuẩn, virut có hại.

    Chế độ ăn của bệnh nhân ho có đờm cần tránh đồ quá nóng hay quá lạnh, nhiều dầu mỡ, gia vị cay, những loại hạt như lạc, hạt dưa, socolan; thức uống có cồn,…gây kích thích cổ họng.

    3. Hạn chế sử dụng điều hòa

    Ho  đờm thường xuất hiện và trầm trọng hơn khi cơ thể bị nhiễm lạnh. Vì vậy, người bệnh cần ở trong môi trường với nhiệt độ ấm áp, tránh luồng gió lạnh trực tiếp từ quạt máy hay điều hòa thổi vào người. Đồng thời, nên hạn chế sử dụng điều hòa bởi nó khiến độ ẩm môi trường giảm thấp. Điều này làm đường thở bị khô, tăng thêm tình trạng viêm niêm mạc ở cổ họng dẫn đến ho đờm dai dẳng.

    Với những ngày thời tiết quá oi bức, sử dụng điều hòa chỉ nên bật điều hòa ở nhiệt độ 26-27 độ vào ban ngày và 27-28 độ vào ban đêm, sử dụng máy phun sương để giảm độ khô do điều hòa.

    4. Bài thuốc trị ho có đờm từ quất và lá húng chanh

    Tác dụng của quất trong điều trị ho có đờm

    Tác dụng của quất trong điều trị ho có đờm

    Phương pháp dùng quất khá phổ biến, trong quất có pectin, các vitamin và tinh dầu giúp hỗ trợ kháng viêm, long đờm, sát khuẩn hiệu quả trong các cơn ho.

    Cách làm 1: Ngâm quất với muối để ngậm hoặc hấp cách thủy hỗn hợp : Mật ong+ quất+ đường phèn uống hàng ngày.

    Lưu ý: Không sử dụng mật ong cho trẻ dưới 1 tuổi. Thay vào đó, trộn quất cùng đường phèn vào 1 chiếc bát nhỏ và hấp kĩ, để nguội, pha thêm chút nước ấm và cho trẻ uống 3-4 lần/ngày.

    Cách làm 2: Rửa sạch lá húng chanh và quất xanh, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi thêm đường phèn vừa đủ, hấp cách thủy khoảng 20 phút. Uống liên tục 1 – 2 lần/ngày( đối với trẻ em); 3-4 lần/ngày ( đối với người lớn)  đến khi hết ho.

    5. Điều trị ho đờm hiệu quả bằng thuốc ho Prospan

    Đối với ho đờm, nếu người bệnh dùng thuốc kìm hãm và gây ức chế phản xạ ho sẽ khiến đờm ứ đọng lại, thậm chí càng đặc quánh hơn và khó tống ra ngoài.

    Giải pháp hiệu quả và an toàn có thể sử dụng các loại thuốc từ thảo dược có tác dụng làm loãng đờm; giúp việc đào thải đờm dễ dàng hơn, an toàn trong điều trị ho đờm.

    Prospan với hoạt chất chính là dịch chiết độc quyền lá thường xuân có khả năng chữa trị các quá trình phức tạp gây ra ho một cách hiệu quả nhất.

    • Một mặt, thuốc ho Prospan làm hóa lỏng các dịch nhầy ứ đọng trong phế quản, làm cho chúng long ra dễ dàng hơn khi ho và loại chúng ra khỏi cơ thể.
    • Mặt khác, Prospan chống co thắt cơ phế quản, làm cho đường thở được mở rộng, giúp bệnh nhân hít thở dễ dàng, từ đó cơn ho do đường thở bị cản trở được chấm dứt, là cách trị ho an toàn, hiệu quả

    Prospan đặc biệt hiệu quả và dung nạp tốt. Prospan là thuốc ho thảo dược có thể dùng cho mọi lứa tuổi từ sơ sinh đến người lớn và người già với liều lượng và dạng bào chế phù hợp đã được nghiên cứu – chứng minh khoa học đầy đủ.

    Chỉ định: Viêm đường hô hấp cấp có kèm theo ho, dùng để điều trị triệu chứng trong các bệnh lý viêm phế quản mạn tính. Chống chỉ định, do đó chỉ dùng thuốc cho phụ nữ có thai hoặc cho con bú dưới sự chỉ dẫn và kê toa của bác sĩ.Liều dùng và cách dùng:– Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ ( dưới 6 tuổi) : 2,5 ml/lần x 3 lần mỗi ngày)– Trẻ ở độ tuổi đi học ( 6- 9 tuổi) và thiếu niên ( > 10 tuổi) : 5ml/lần x 3 lần mỗi ngày– Người lớn: 5 – 7,5 ml/lần x 3 lần mỗi ngày. Thời gian dùng thuốc tùy thuộc vào mức độ trầm trọng của các triệu chứng, nhưng phải dùng ít nhất là 1 tuần, ngay cả khi chỉ bị nhiễm trùng đường hô hấp nhẹ. Để đảm bảo việc điều trị được thành công, nên dùng thuốc thêm 2 – 3 ngày sau khi đã hết các triệu chứng bệnh

    Nguồn: sưu tầm

    Bình luận

    Bình luận Facebook

    Bài viết liên quan

    4 “ Tuyệt chiêu” trị ho khan hiệu quả từ thảo dược

    4 “ Tuyệt chiêu” trị ho khan hiệu quả từ thảo dược

    Ho khan là tình trạng người bệnh ho kéo dài dai dẳng nhiều ngày, thường gây ngứa họng, khàn giọng hoặc mất giọng. Ho khan không chỉ thường gặp ở trẻ nhỏ mà  ngay cả người lớn cũng...Xem thêm

    Các phương pháp trị ho dân gian phổ biến nhất

    Các phương pháp trị ho dân gian phổ biến nhất

    Thời tiết giao mùa, không khí ô nhiễm v.v… làm cho không chỉ trẻ em mà người lớn cũng thường xuyên mắc ho dù có hoặc không kèm theo bệnh lý. Trong dân gian, có...Xem thêm

    Nguyên nhân gây ho

    Nguyên nhân gây ho

    Nguyên nhân gây ho thường do những bệnh của đường hô hấp, nhưng cũng có khi ho do bệnh ở ngoài đường hô hấp. Các bệnh chủ yếu gây ra triệu chứng ho bao gồm:Viêm đường...Xem thêm

    Các phương pháp trị ho

    Các phương pháp trị ho

    Ho mặc dù là phản xạ có lợi cho cơ thể, nhưng lại gây cảm giác khó chịu, mất ngủ, khan cổ họng, gây cản trở và ngại ngùng trong giao tiếp. Nếu để cơn...Xem thêm

    Ho là gì?

    Ho là gì?

    Ho là gì? Ho là một phản xạ của cơ thể để tống ra ngoài các chất tiết, dị vật, vi sinh vật… có ở đường hô hấp (hô hấp trên và hô hấp dưới)...Xem thêm

    Chớ suy người lớn ra con trẻ trong phòng bệnh mùa lạnh

    Chớ suy người lớn ra con trẻ trong phòng bệnh mùa lạnh

    Theo dự báo, chiều tối nay Miền Bắc sẽ đón nhận những ngày giá rét nhất, để phòng bệnh hiệu quả cho trẻ em cũng như người lớn cần phải gạt bỏ những sai lầm...Xem thêm

    Bổ sung Canxi đúng cách, cho bé cao lớn vượt trội

    Bổ sung Canxi đúng cách, cho bé cao lớn vượt trội

    Trẻ thiếu canxi là nguyên nhân khiến trẻ chậm phát triển cả về chiều cao, cân nặng và trí tuệ. Ở nước ta, tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi mắc tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi lên...Xem thêm

    Vì sao cỏ cà ri lại là loại thảo dược lợi sữa được nhiều mẹ lựa chọn?

    Vì sao cỏ cà ri lại là loại thảo dược lợi sữa được nhiều mẹ lựa chọn?

    Từ lâu, cỏ cà ri đã là loại thảo dược lợi sữa được nhiều mẹ lựa chọn nhằm mục đích kích sữa sau sinh. Vậy, cỏ cà ri giúp lợi sữa ra sao mà lại...Xem thêm

    Lệ thuộc của cơ thể vào dưỡng chất bổ sung, có phải ai cũng biết?

    Lệ thuộc của cơ thể vào dưỡng chất bổ sung, có phải ai cũng biết?

    Nóng lòng tìm giải pháp để con hết biếng ăn, bổ sung dưỡng chất cho con bằng nhiều giải pháp “cấp tốc” nhưng các bậc phụ huynh không lường trước được hệ lụy khôn lường...Xem thêm

    Hàng Úc Thom Dang
    Hàng Úc Thom Dang
    X
    Trang chủ Gọi điện Chat Zalo Giỏ hàng