4 “ Tuyệt chiêu” trị ho khan hiệu quả từ thảo dược – Hàng Úc Thom Dang

4 “ Tuyệt chiêu” trị ho khan hiệu quả từ thảo dược

MỤC LỤC [Ẩn]

    Ho khan là tình trạng người bệnh ho kéo dài dai dẳng nhiều ngày, thường gây ngứa họng, khàn giọng hoặc mất giọng. Ho khan không chỉ thường gặp ở trẻ nhỏ mà  ngay cả người lớn cũng rất hay mắc phải, nhất là ở người lớn tuổi. Sau đây là 4 cách trị ho khan với nguyên liệu từ tự nhiên cực kì hiệu quả.

    Xem thêm: 4 lưu ý chăm sóc trẻ ho từ A -> Z

    tri-ho-khan

    Nguyên nhân nào gây ra hiện tượng ho khan?

    – Ho khan thường do hít phải những mẩu vụn thực phẩm hoặc hít phải các loại khói bụi gây kích thích như khói thuốc, khói than, mùi hóa chất,phấn hoa, lông thú vật.
    – Ho khan do  phản ứng của cơ thể khi thời tiết thay đổi đột ngột.
    – Ho khan có thể là do tình trạng mới nhiễm vi-rút, biến chứng của biểu hiện do cảm cúm, viêm họng ; có thể là triệu chứng của các nguyên nhân khác như hen phế quản, trào ngược dạ dày, thực quản.

    Triệu chứng của bệnh nhân ho khan:

    – Ho kéo dài liên tục, trong quá trình ho cảm thấy ngứa rát và nóng ran cổ họng
    – Một số trường hợp đi kèm với triệu chứng ho là hiện tượng khó phát âm, mất tiếng.
    – Bệnh nhân ho khan thường vẫn cảm thấy khỏe mạnh, không có cảm giác nặng ngực, khó thở; mệt lả như ho có đờm.

    Chế độ sinh hoạt như thế nào để mau khỏi bệnh?

    – Bệnh nhân ho nên uống nhiều nước mỗi ngày, tránh ở môi trường khô và lạnh (nhất là điều hòa)
    – Tránh các yếu tố gây kích thích như khói thuốc, khói than, bụi, mùi khí lạ, ăn uống đồ quá nóng gây kích thích vòm họng, giữ ấm cổ, ngực.
    – Nghỉ ngơi, ăn hoa quả, uống nước cam, chanh; ăn tỏi, hành, hẹ để hỗ trợ thêm.

    Xem thêm: 4 Thực phẩm vàng cho trẻ bị ho

    4 tuyệt chiêu trị ho khan hiệu quả từ thảo dược

    1. Chữa ho khan nhờ công dụng của mật ong và lá hẹ 

    Mật ong có chứa nhiều dưỡng chất như Mg, K, canxi, enzyme, vitamin,…. Ngoài tác dụng làm đẹp thì mật ong còn có công dụng chữa hiệu quả.

    Một vài nghiên cứu cho biết, mật ong có hiệu quả rất tốt trong việc chữa bệnh ho , vì trong mật ong có tính kháng khuẩn rất cao, có thể làm dịu họng, tiêu diệt vi khuẩn gây nhiễm trùng.

    Cách kết hợp mật ong và lá hẹ:

    – Lá hẹ: 5-10 lá

    – Mật ong vừa đủ

    Xay lá hẹ , lấy nước hòa cùng mật ong uống sống. Nếu dùng cho trẻ em thì hấp cách thủy hỗ hợp 20 phút. Uống mỗi ngày 2 lần sẽ giúp giảm ho, kháng khuẩn phòng ngừa bệnh lý hô hấp tăng nặng và biến chứng nguy hiểm.

    tri-ho-khan-bang-mat-ong

    Kết hợp mật ong và lá hẹ điều trị ho khan

    2. Chữa ho khan bằng mật ong ngâm chanh đào

    Khá nhiều bài thuốc kết hợp với mật ong chanh đào cho hiệu quả tốt và được  truyền tai , mách nhau thực hiện. Thực hiện bài thuốc như thế nào đúng cách:

    Nguyên liệu cần chuẩn bị:

    – Chanh đào : 1kg

    – Mật ong: 1 lít

    – Đường phèn: 500 gr

    Chanh đào+ Mật ong+ đường phèn; ngày uống 2-3 lần trị hoách thực hiện: Chanh đào rửa sạch, đem ngâm với muối khoảng 30 phút, để ráo nước, cắt cuống và thái lát mỏng. Sau đó, xếp chanh đào vào lọ thủy tinh, mỗi lớp chanh rắc lên một lớp đường phèn cho đến khi hết. Cuối cùng đổ mật ong vào và dùng vỉ nén chặt lại để chống hỏng mốc.

    Mỗi ngày, uống 2-3 lần, mỗi lần dùng khoảng 1 thìa cà phê. Với trẻ nhỏ dưới 1 tuổi nên lưu ý hấp trước khi uống do hệ tiêu hóa của bé kém hơn người lớn.

    3. Trị ho khan bằng gừng tươi

    Gừng có tính ấm, có khả năng sát khuẩn , hỗ trợ trị viêm họng hay chữa ho khan rất tốt.

    Cách làm: Gừng tươi rửa sạch rồi cạo vỏ, tiếp đó thái miếng. Mỗi khi có cơn ho hay ngứa cổ họng thì ngậm một miếng. Mỗi ngày ngậm 2-3 lần, liên tục trong vòng 3-4 ngày có thể chấm dứt được căn bệnh ho khan đáng ghét.

    4. Trị ho bằng Prospan – Thuốc ho thảo dược từ Dịch chiết Lá thường xuân

    Thuốc ho Prospan là thuốc thảo dược chứa Dịch chiết lá Thường xuân độc quyền của nhà sản xuất Engelhard Arzneimittel – Đức . Quy trình sản xuất Dịch chiết lá Thường xuân được chuẩn hóa và là quy trình độc nhất, đã được bảo hộ bản quyền.

    Xem thêm: Hiểu và dùng đúng thuốc trị ho

    Dịch chiết lá thường xuân trong thuốc ho Prospan khác biệt hoàn toàn so với các dịch chiết lá thường xuân khác. Dịch chiết lá thường xuân của nhà sản xuất Engelhard Arzneimittel – Đức được coi là hoạt chất của thuốc ho Prospan – được nghiên cứu về thành phần hóa học, chứng minh khoa học về cơ chế tác dụng, chứng minh lâm sàng đầy đủ về tác dụng và độ an toàn , hiệu quả trong điều trị các triệu chứng ho, ho do viêm đường hô hấp cấp, ho trong các bệnh lý viêm phế quản mạn tính.

    Prospan – Thuốc ho cho cả gia đình

    Prospan đặc biệt hiệu quả và dung nạp tốt. Prospan là thuốc ho thảo dược có thể dùng cho mọi lứa tuổi từ sơ sinh đến người lớn và người già với liều lượng và dạng bào chế phù hợp đã được nghiên cứu – chứng minh khoa học đầy đủ.

    Cách phòng tránh ho khan có thể bạn chưa biết

    – Giữ ấm cơ thể khi thời tiết thay đổi đột ngột, mưa, nhiệt độ môi trường giảm mạnh.
    – Hạn chế uống nước lạnh đặc biệt là nước đá vì có thể ảnh hưởng đến cổ họng và viêm thanh quản
    – Khi tham gia giao thông nên đeo khẩu trang; tránh các tác nhân gây kích ứng từ môi trường
    – Giữ đôi bàn tay luôn sạch sẽ khi ăn uống sẽ giúp loại trừ vi-rút khỏi bàn tay, tránh vi-rút có cơ hội xâm nhập vào đường hô hấp; vệ sinh răng miệng đúng cách.

    Những cách dự phòng tuy đơn giản nhưng có tác dụng tích cực trong phòng tránh các bệnh về đường hô hấp, đối với trẻ nhỏ và cả người lớn.

    Nguồn: Sưu tầm

    Bình luận

    Bình luận Facebook

    Bài viết liên quan

    Các phương pháp trị ho dân gian phổ biến nhất

    Các phương pháp trị ho dân gian phổ biến nhất

    Thời tiết giao mùa, không khí ô nhiễm v.v… làm cho không chỉ trẻ em mà người lớn cũng thường xuyên mắc ho dù có hoặc không kèm theo bệnh lý. Trong dân gian, có...Xem thêm

    Giải mã 5 cách trị ho đờm không dùng kháng sinh

    Giải mã 5 cách trị ho đờm không dùng kháng sinh

    Thời tiết thay đổi thất thường, môi trường ô nhiễm là nguyên nhân khiến các bệnh về đường hô hấp bùng phát mạnh. Viêm họng, viêm mũi, viêm xoang,..kèm theo biểu hiện ho có đờm...Xem thêm

    Nguyên nhân gây ho

    Nguyên nhân gây ho

    Nguyên nhân gây ho thường do những bệnh của đường hô hấp, nhưng cũng có khi ho do bệnh ở ngoài đường hô hấp. Các bệnh chủ yếu gây ra triệu chứng ho bao gồm:Viêm đường...Xem thêm

    Các phương pháp trị ho

    Các phương pháp trị ho

    Ho mặc dù là phản xạ có lợi cho cơ thể, nhưng lại gây cảm giác khó chịu, mất ngủ, khan cổ họng, gây cản trở và ngại ngùng trong giao tiếp. Nếu để cơn...Xem thêm

    Ho là gì?

    Ho là gì?

    Ho là gì? Ho là một phản xạ của cơ thể để tống ra ngoài các chất tiết, dị vật, vi sinh vật… có ở đường hô hấp (hô hấp trên và hô hấp dưới)...Xem thêm

    Chớ suy người lớn ra con trẻ trong phòng bệnh mùa lạnh

    Chớ suy người lớn ra con trẻ trong phòng bệnh mùa lạnh

    Theo dự báo, chiều tối nay Miền Bắc sẽ đón nhận những ngày giá rét nhất, để phòng bệnh hiệu quả cho trẻ em cũng như người lớn cần phải gạt bỏ những sai lầm...Xem thêm

    Bổ sung Canxi đúng cách, cho bé cao lớn vượt trội

    Bổ sung Canxi đúng cách, cho bé cao lớn vượt trội

    Trẻ thiếu canxi là nguyên nhân khiến trẻ chậm phát triển cả về chiều cao, cân nặng và trí tuệ. Ở nước ta, tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi mắc tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi lên...Xem thêm

    Vì sao cỏ cà ri lại là loại thảo dược lợi sữa được nhiều mẹ lựa chọn?

    Vì sao cỏ cà ri lại là loại thảo dược lợi sữa được nhiều mẹ lựa chọn?

    Từ lâu, cỏ cà ri đã là loại thảo dược lợi sữa được nhiều mẹ lựa chọn nhằm mục đích kích sữa sau sinh. Vậy, cỏ cà ri giúp lợi sữa ra sao mà lại...Xem thêm

    Lệ thuộc của cơ thể vào dưỡng chất bổ sung, có phải ai cũng biết?

    Lệ thuộc của cơ thể vào dưỡng chất bổ sung, có phải ai cũng biết?

    Nóng lòng tìm giải pháp để con hết biếng ăn, bổ sung dưỡng chất cho con bằng nhiều giải pháp “cấp tốc” nhưng các bậc phụ huynh không lường trước được hệ lụy khôn lường...Xem thêm

    Hàng Úc Thom Dang
    Hàng Úc Thom Dang
    X
    Trang chủ Gọi điện Chat Zalo Giỏ hàng