Sức đề kháng khỏe, trẻ phát triển toàn diện – Hàng Úc Thom Dang

Sức đề kháng khỏe, trẻ phát triển toàn diện

MỤC LỤC [Ẩn]

    Sức đề kháng quan trọng thế nào với trẻ nhỏ?

    Theo như nghiên cứu của các chuyên gia y tế, số lần mắc cúm/ ốm vặt ở người lớn trung bình từ 2  - 4 lần/ năm trong khi trẻ nhỏ lên tới 10 lần/ năm. Có sự khác biệt lớn này là do sức đề kháng của trẻ nhỏ yếu ớt hơn rất nhiều so với người lớn khiến vi khuẩn, virus dễ dàng tấn công. Trẻ nhỏ, trẻ trong giai đoạn đang phát triển có sức đề kháng kém, hệ miễn dịch chưa hoàn thiện. Bên cạnh đó sự thay đổi thất thường của khí hậu, môi trường ô nhiễm cũng khiến sức khỏe của bé bị ảnh hưởng.

    Sức đề kháng yếu không chỉ gây ra bệnh cho trẻ mà còn là nguyên nhân khiến bé chậm lớn, còi cọc, kém phát triển trí não. Sau mỗi đợt ốm trẻ nhỏ thường có xu hướng biếng ăn, ăn uống kém hấp thụ khiến sức khỏe của bé kém dần. Sức đề kháng từ đó lại càng suy yếu tạo nên một vòng luẩn quẩn. Nếu tình trạng này lâu dài sẽ dẫn đến trẻ bị còi xương, suy dinh dưỡng hoặc nghiêm trọng hơn là mắc các bệnh mãn tính.

    sức đề kháng của trẻ

    Làm thế nào để tăng cường sức đề kháng cho trẻ?

    Trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ từ 0 – 4 tuổi có hệ miễn dịch chưa hoàn thiện vì vậy sức khỏe rất kém, dễ ốm vặt đặc biệt là mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Để trẻ có một sức khỏe tốt, một hệ miễn dịch khỏe mạnh cha mẹ cần chú ý đến 3 yếu tố sau:

    1. Chế độ dinh dưỡng

    Để tăng cường sức đề kháng cho trẻ, cha mẹ có thể bổ sung một số loại thực phẩm sau vào chế độ ăn uống hàng ngày:

    - Nước dừa: chứa nhiều đường, vitamin, khoáng chất, chất điện phân có tác dụng cân bằng nước và chất điện giải cho cơ thể. Uống nước dừa thường xuyên sẽ giúp thanh lọc cơ thể bé đồng thời giúp bé không bị rôm sảy.

    - Đậu đen: đậu đen được xem là một vị thuốc trong Đông Y có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hoạt huyết và làm sáng mắt. Đậu đen rất dễ chế biến, đặc biệt là chế biến thành các món chè thơm ngon. Khi chế biến đậu đen mẹ không nên đãi bỏ lớp vỏ bởi khi bỏ vỏ sẽ làm mất khả năng giải nhiệt, giải độc.

    - Cam, chanh: Cam, chanh là các thực phẩm rất giàu vitamin C – một loạt vitamin rất tốt giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Lượng vitamin C lớn trong cam chanh còn có tác dụng chống lại hoạt tính histamin – một chất gây dị ứng mạnh. Ngoài ra, cam chanh còn giúp cho hệ xương rắn chắc, chống đau họng, giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn.

    - Bí đao: đây là loại quả có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, làm mát gan, thúc đẩy quá trình chuyển đổi chất dinh dưỡng trong gan. Loại quả này cũng giúp lơi tiểu, tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, ngăn chặn tình trạng chất độc tích tụ trong cơ thể trẻ nhỏ.

    - Cà chua: cà chua có rất nhiều tác dụng tốt cho cơ thể trong đó có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa mất nước, tăng cường bảo vệ da khỏi các yếu tố gây hại. Để phòng chống tác hại của thời tiết đối với cơ thể trẻ, mẹ nên cho bé ăn 4 quả cà chua/ tuần.

    thực phẩm tăng sức đề kháng của trẻ

    2. Chăm sóc trẻ

    Mẹ có thể áp dụng một số bí kíp sau đây khi chăm sóc trẻ để giúp trẻ tăng cường khả năng miễn dịch:

    - Thường xuyên cho trẻ vận động, tập thể dục để giúp cơ thể trẻ sản sinh ra các chất chống viêm. Ngoài ra việc tập thể dục thể thao thường xuyên còn giúp loại bỏ vi khuẩn có hại trong đường hô hấp, giảm nguy cơ cảm lạnh và cảm cúm. Trẻ nên vận động 5 lần/ tuần, mỗi lần tối thiểu 30 phút để hệ miễn dịch khỏe mạnh.

    - Cho trẻ uống đủ lượng nước hàng ngày. Mất nước hay thiếu nước sẽ khiến cơ thể trẻ giảm khả năng miễn dịch, khiến vi khuẩn virus dễ dàng xâm nhập vào cơ thể. Cha mẹ nên thường xuyên nhắc nhở trẻ uống đủ lượng nước mỗi ngày.

    - Cho trẻ ngủ đủ giấc và đi ngủ đúng giờ hợp lý trong ngày. Khi ngủ cơ thể trẻ sẽ tái tạo, sửa chữa và làm mới các tế bào. Ngủ đủ giấc cũng giúp tinh thần bé thư giãn, đầu óc thoải mái và trí não phát triển. Để bé thư giãn nhất mẹ có thể cho bé nghe những bản nhạc nhẹ nhàng, nhạc không lời khi ngủ.

    - Tránh sử dụng kháng sinh và các loại vắc-xin khi không cần thiết. Kháng sinh giúp điều trị bệnh nhanh chóng nhưng lại làm suy yếu nghiêm trọng hệ miễn dịch của trẻ và tạo ra hiện tượng kháng thuốc. Việc tiêm vắc-xin cũng tương tự. Vắc-xin giúp tăng cường miễn dịch một loại bệnh cụ thể nhưng lại không tạo nên một hệ miễn dịch tổng thể khỏe mạnh.

    3. Bổ sung các chất giúp tăng cường đề kháng cho trẻ

    Để hệ miễn dịch của trẻ khỏe mạnh, mẹ có thể bổ sung cho trẻ các chất như:

    - Probiotic: Tăng cường sức khỏe đường ruột của trẻ bằng việc bổ sung men vi sinh probiotic. Probiotic là các lợi khuẩn, giúp ngăn ngừa các khuẩn xấu trong cơ thể. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, lợi khuẩn có tác dụng tích cực lên hệ miễn dịch, điều chỉnh hệ miễn dịch thông qua niêm mạc ruột.

    - Sắt: Sắt là một vi chất cực kỳ cần thiết cho hệ miễn dịch của trẻ nhỏ. Sắt giúp tạo nên hemoglobin để vận chuyển oxy từ phổi đến tất cả các cơ quan, ham gia vào quá trình tạo thành myoglobin, sắc tố hô hấp của cơ. Ngoài ra, sắt tham gia vào cấu tạo của nhiều enzyme. Đặc biệt trong chuỗi hô hấp sắt đóng vai trò vận chuyển điện tích.

    - Kẽm: Kẽm là vi chất thiết yếu để duy trì sức khỏe và dinh dưỡng cho cơ thể của bé. Bổ sung kẽm đầy đủ giúp tăng cường hệ miễn dịch, giữ cho cơ thể giảm được các triệu chứng như cảm lạnh, rối loạn tiêu hóa, nội tiết,… Nhiều mẹ thường bỏ qua kẽm vào chế độ ăn uống của bé khiến bé hay ốm vặt, cảm cúm.

    Multi Iron – tăng cường sức đề kháng tự nhiên cho trẻ từ 1 – 12 tuổi

    Multi Iron là sản phẩm của Nature’s Way – Úc,  bổ sung sắt và các vi chất cần thiết, giúp hệ miễn dịch của bé khỏe mạnh, ngăn ngừa vi khuẩn và virus gây bệnh. Multi Iron có tác dụng:

    - Bổ sung sắt, kẽm và các vi chất cần thiết cho trẻ.

    - Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, tăng miễn dịch tự nhiên.

    - Giúp trẻ ăn ngon, ngủ ngon, tăng cân, lớn nhanh phát triển toàn diện.

    - Bổ sung Choline tăng cường chức năng nhận thức.

    multi Iron tăng cường sức đề kháng cho trẻ

    Sự kết hợp của 14 vi chất dinh dưỡng trong Multi Iron gồm:

    - Sắt: 5 mg

    - Choline: 153 mg

    - Axit Folic: 100 microgram

    - Retinol Palmitate (equiv.Vitamin A 335 IU): 100.5 microgram RE

    - Thiamine Hydrochloride (Vitamin B1): 700 microgram

    - Riboflavin (Vitamin B2): 0.6 mg

    - Nicotinamide (Vitamin B3): 5 mg

    - Canxi Pantothenate (Vitamin B5: 2mg): 2.2 mg

    - Pyridoxine Hydrochloride (Vitamin B6) (Equiv.to Pyridoxine: 0.6mg): 0.8 mg

    - Biotin (Vitamin B7) 8 microgam

    - Cyanocobalamin (Vitamin B12): 1 microgam

    - Ascorbic Acid (Vitamin C): 60 mg

    - Colecalciferol (Vitamin D3: 320IU): 8 microgam

    - Kẽm (dưới dạng kẽm sulfat monohydrat: 2 mg

    Việc bổ sung toàn diện các loại vitamin và khoáng chất giúp cơ thể bé tăng cường chuyển hoá và hấp thu các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Tổ hợp này giúp trẻ tiêu hoá khoẻ, ăn ngon miệng, từ đó tăng cường sức khoẻ tổng thể, ăn ngon, ngủ ngon. Các trẻ biếng ăn, lười ăn, ăn không ngon hoặc không tăng cân trong thời gian dài sẽ cải thiện cân nặng và ăn uống khi dùng sản phẩm.

    MỘT SỐ THÔNG TIN KHÁC VỀ SẢN PHẨM

    Hãng sản xuất: Nature's Way

    Xuât xứ: Úc

    Đối tượng sử dụng:  Dành cho trẻ em trên 1 tuổi, đặc biệt phù hợp với trẻ có sức đề kháng kém, hay ốm vặt, mới ốm dậy.

    Quy cách sản phẩm: Lọ 200 ml

    Hương vị: quả berry thơm ngon

    Lắc đều trước khi sử dụng:

    - Trẻ em 1 - 3 tuổi: 2.5ml/ngày

    - Trẻ em 4 - 12 tuổi: 5ml/ngày

    Thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

    Thông tin chi tiết liên hệ: 0985 668 034

    Lưu ý:  Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

    Bình luận

    Bình luận Facebook

    Bài viết liên quan

    [REVIEW] Elevit sau sinh có tốt không?

    [REVIEW] Elevit sau sinh có tốt không?

    Sau khi sinh con, mẹ đối mặt với rất nhiều vấn đề trong đó quan trọng nhất là dinh dưỡng, mà cụ thể ở đây là cách bổ sung Vitamin tổng hợp cho mẹ sau...Xem thêm

    [GIẢI ĐÁP] Uống Elevit sau sinh có cần uống thêm Canxi không?

    [GIẢI ĐÁP] Uống Elevit sau sinh có cần uống thêm Canxi không?

    Uống Elevit sau sinh có cần uống thêm Canxi không là thắc mắc của nhiều mẹ. Cùng tìm hiểu thông tin sau sinh mẹ cần bao nhiêu canxi/ngày và khi đã uống Elevit sau sinh...Xem thêm

    [ĐÁNH GIÁ] Blackmores bầu Pregnancy and Breastfeeding Gold có tốt không?

    [ĐÁNH GIÁ] Blackmores bầu Pregnancy and Breastfeeding Gold có tốt không?

    Blackmores Pregnancy & Breast-Feeding Gold là Vitamin bầu và cho con bú của Úc rất nổi tiếng và được nhiều mẹ tin dùng. Bài viết dưới đây phân tích chi tiết sản phẩm Blackmores bầu...Xem thêm

    [ĐÁNH GIÁ] Review mầm đậu nành Úc Healthy Care có thực sự tốt ko?

    [ĐÁNH GIÁ] Review mầm đậu nành Úc Healthy Care có thực sự tốt ko?

    Ai cũng mong sở hữu một vóc dáng đẹp, một làn da mịn và một sức khỏe ổn định. Và để hỗ trợ cho điều đó, nhiều chị em đã lựa chọn sử dụng mầm...Xem thêm

    [REVIEW] Đánh giá chi tiết sữa ong chúa Healthy Care Úc 365 viên 1000mg

    [REVIEW] Đánh giá chi tiết sữa ong chúa Healthy Care Úc 365 viên 1000mg

    Sữa ong chúa từ lâu đã trở thành một sản phẩm có rất nhiều tác dụng hữu ích đối với sức khỏe. Bên cạnh đó sản phẩm sữa ong chúa Healthy care của Úc đã...Xem thêm

    Bà bầu nên chọn Elevit hay Blackmores bầu? Loại nào tốt hơn?

    Bà bầu nên chọn Elevit hay Blackmores bầu? Loại nào tốt hơn?

    Nhiều mẹ có có hỏi nên chọn loại thuốc nào khi sắp, đang và sau khi mang thai. Bản thân em uống Blackmores Pregnancy lúc mang bầu và em họ uống Elevit, cả 2 đều...Xem thêm

    [GIẢI ĐÁP] Sữa ong chúa là gì? Công dụng, cách sử dụng, ai nên dùng?

    [GIẢI ĐÁP] Sữa ong chúa là gì? Công dụng, cách sử dụng, ai nên dùng?

    Hiện nay sữa ong chúa được sử dụng rất phổ biến trên thị trường, đây chính là một chất có màu trắng đục được ong mật thợ tiết ra. Ngoài việc có tác dụng làm...Xem thêm

    Cách uống DHA bầu của Úc Bio Island Pregnacy như thế nào là chuẩn nhất

    Cách uống DHA bầu của Úc Bio Island Pregnacy như thế nào là chuẩn nhất

    Bổ sung DHA Bio Island cho bà bầu là rất tốt. Vậy cách uống DHA bầu Úc Bio Island như thế nào là chuẩn nhất? Các mẹ cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây...Xem thêm

    [Review chi tiết] Đánh giá Bio Island Dha của Úc các mẹ bầu nên biết

    [Review chi tiết] Đánh giá Bio Island Dha của Úc các mẹ bầu nên biết

    Bio island DHA cho bà bầu là sản phẩm hỗ trợ bổ sung DHA, dưỡng chất vô cùng cần thiết và quan trọng cho việc hình thành cũng như phát triển trí não của thai...Xem thêm

    [REVIEW] 10 loại dầu cá Úc được nhiều người tìm mua nhất 2021

    [REVIEW] 10 loại dầu cá Úc được nhiều người tìm mua nhất 2021

    Công dụng của dầu cá không còn xa lạ gì đối với chúng ta, nhất là những sản phẩm đến từ Australia – đất nước nổi tiếng với những vùng biển sâu, rộng lớn với...Xem thêm

    Hàng Úc Thom Dang
    Hàng Úc Thom Dang
    X
    Trang chủ Gọi điện Chat Zalo Giỏ hàng