Canxi nào tốt cho mẹ bầu? Dễ hấp thu nhất? – Hàng Úc Thom Dang

Canxi nào tốt cho mẹ bầu? Dễ hấp thu nhất?

MỤC LỤC [Ẩn]

    Canxi đóng một vai trò rất lớn đối với sự phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe của thai phụ. Do đó, bổ sung canxi trong thời gian mang thai là việc hết sức quan trọng. Nhưng loại thuốc canxi nào tốt cho mẹ bầu? Nhu cầu cơ thể cần là bao nhiêu?

    Hàm lượng canxi từ thực phẩm thường sẽ bị hao hụt trong quá trình chế biến. Chưa kể đến nhu cầu sẽ tăng dần khi thai nhi lớn hơn vì vậy, mẹ bầu nên bổ sung thêm canxi từ viên uống.

    Theo đó, việc lựa chọn canxi cho bà bầu loại nào tốt và dễ hấp thu nhất cũng như cách sử dụng thuốc canxi cho bà bầu như thế nào để không gây ra tác dụng phụ luôn là nỗi bận tâm của mẹ.

    Đối với phụ nữ mang thai, canxi là một khoáng chất cần được bổ sung trong suốt thai kỳ và hàm lượng sẽ tăng dần theo số tuổi thai. Khi cơ thể người mẹ bị thiếu hoặc thừa canxi đều gây ra những ảnh hưởng xấu đến cả mẹ và bé

    Vai trò của canxi đối với bà bầu

    Ngay từ khi mang thai mẹ nên chủ động bổ sung nhiều canxi nhằm tạo nền nóng cho sự phát triển vững chắc sau này của bé. Theo đó, canxi rất quan trọng đối với sự phát triển của hệ xương, răng khỏe mạnh. Hỗ trợ trong việc phát triển hệ thần kinh, hệ tim mạch và hình thành các cơ bắp

    Canxi cho bà bầu loại nào tốt còn tùy vào nhu cầu của từng mẹ

    Do cơ thể không tự tổng hợp được canxi nên mẹ bầu cần có một lượng dự trự canxi trong cơ thể để tránh những rối loạn sức khỏe sau khi sinh.

    Cụ thể nếu người mẹ không nhận đủ lượng canxi cần thiết khi mang thai thì thai nhi sẽ lấy canxi từ xương của mẹ.

    Sau này, mẹ sẽ gặp rắc rối với các bệnh liên quan đến xương khớp như viêm khớp, loãng xương, đau nhức xương khớp…

    Ngoài ra, thiếu canxi còn là nguyên nhân gây ra những biến chứng tiền sản giật khi mang thai, sinh non rất nguy hiểm.

    Canxi nào tốt cho mẹ bầu?

    Có 2 nguồn cung cấp canxi đó là thông qua nguồn thực phẩm và viên uống bổ sung canxi

    Có 2 nguồn cung cấp canxi đó là thông qua nguồn thực phẩm và viên uống bổ sung canxi

    • Nguồn canxi từ thực phẩm

    Có thể nói, thực phẩm bổ sung canxi là an toàn và dễ hấp thu nhất đối với sức khỏe. Do đó, trong khẩu phần ăn của mình mẹ bầu nên chú ý tăng cường những thưc phẩm giàu caxni như: Sữa và các chế phẩm từ sữa, đậu nành, bánh mì, rau có màu xanh đậm…

    Nguồn canxi từ thực phẩm

    • Nguồn canxi từ viên uống bổ sung

    Hàm lượng nhu cầu canxi thai phụ cần sẽ tăng dần cho đến cuối thai kỳ nên việc bổ sung canxi từ thực phẩm sẽ không đủ. Do đó, việc sử dụng thêm các loại thuốc canxi cho bà bầu, thực phẩm bổ sung canxi là điều cần thiết

    Có 2 nguồn bổ sung canxi cho bà bầu từ thực phẩm và thuốc canxi cho bà bầu dạng viên uống

    Canxi bổ sung thường có hai hình thức đó là cacbonat và citrate. Canxi cacbonat cung cấp nhiều canxi nhất nhưng đòi hỏi phải có thêm axit trong dạ dày để giúp hoà tan, tốt nhất bạn nên dùng trong bữa ăn

    Mặc dù chứa hàm lượng canxi thấp hơn nhưng canxi citrate lại rất dễ hấp thu, đây là lựa chọn tốt nhất cho những mẹ gặp các vấn đề về dạ dày.

    Ngoài hình thức, canxi bổ sung còn được bào chế ở nhiều dạng khác nhau nhằm giúp mẹ tìm được canxi cho bà bầu loại nào tốt và phù hợp nhất. Trong đó gồm có dạng viên nén, viên nang, viên sủi và dung dịch dạng lỏng.

    5 loại thuốc canxi cho bà bầu tốt hiện nay

    Nếu nhu cầu canxi của người mẹ không được đáp ứng đủ trong những giai đoạn này, sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ và tăng nguy cơ loãng xương của mẹ sau này.

    Vì thế bác sĩ phụ sản thường khuyên bà bầu nên bổ sung thêm canxi từ dạng viên uống. Dưới đây là 5 loại canxi cho bà bầu được nhiều người tin tưởng sử dụng:

    1. Green Calcium của Mỹ

    Green Calcium là sản phẩm nhập khẩu từ hãng Olympian labs – thương hiệu nổi tiếng tại Mỹ. Đây là một trong những loại canxi được nhiều người lựa chọn bởi sản phẩm chiết xuất hoàn toàn là canxi hữu cơ (canxi gluconate).

    Vì là canxi hữu cơ nên ưu điểm của Green Calcium là dễ hấp thu. Hơn nữa Green Canxi còn có sự kết hợp của Vitamin D3 và Vitamin K2 giúp hấp thụ canxi một cách hiệu quả nhất.

    Vitamin D3 đóng vai trò là chất giúp tăng hấp thụ canxi (tạo ra các nguyên bào osteocalcin ở ruột, tăng tái hấp thu canxi ở thận và tăng canxi hóa sụn giúp xương phát triển dài ra.

    Vitamin K2 được xem là một nhân tố không thể thiếu giúp kích hoạt các nguyên bào cấu tạo xương (osteocalcin).

    Sự kết hợp giữa Vitamin K2 và Vitamin D3 giúp hấp thu và vận chuyển Canxi vào tận xương và ngăn canxi đến chỗ nguy hiểm là thành mạch máu và mô mềm để gây tác dụng phụ (xơ vữa động mạch, vôi hóa mô mềm, lắng đọng canxi gây sỏi thận…).

    Ngoài hàm lượng canxi cao 1000mg/2 viên, sản phẩm còn chứa Magie và Vitamin C giúp ngăn ngừa thiếu máu, giảm nguy cơ tiền sản giật, đẻ non.

    Ưu điểm nổi bật nữa của Green Canxi là sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ các nguyên liệu sạch, tự nhiên không chứa các chất biến đổi Gen, không chứa gluten có hại và các chất gây dị ứng theo đúng chuẩn FDA Hoa Kỳ.

    Nhược điểm của thuốc canxi cho bà bầu Green Calcium là bào chế dưới dạng viên nén, một số chị em có thể thấy khó uống hơn canxi dạng viên nang hoặc dạng nước.

    Giá 1 hộp Green Calcium (100 viên) khoảng 450.000Đ.

    2. Calcium Corbiere của Pháp

    Calcium Corbiere là thuốc canxi cho bà bầu của hãng dược phẩm nổi tiếng Sanofi (Pháp). Calcium Corbiere có dạng ống thủy tinh chứa dung dịch 10ml và 5ml. Sản phẩm này khá phổ biến ở Việt Nam.

    Calcium Corbiere gồm: Calcium glucoheptonate 1,1g; Vitamin C 100mg; Nicotinamide (Vitamin PP) 50mg và H3PO3 40mg.

    Ưu điểm lớn nhất của sản phẩm là được bào chế ở dạng dung dịch nên có độ tan, độ hấp thu tốt hơn các dạng bào chế khác như viên nén, viên nang hay dạng cốm.

    Tuy nhiên sản phẩm có nhược điểm là mỗi ống Canxi Corbiere 10ml chỉ tương đương với 90mg ion canxi nguyên tố.

    Calcium Corbiere là sản phẩm bổ sung canxi cho bà bầu của hãng dược phẩm nổi tiếng Sanofi (Pháp) khá phổ biến ở Việt Nam.

    Do vậy nếu mẹ chỉ uống 2 -3 ống canxi corbiere sẽ không đáp ứng được nhu cầu Canxi (từ 1000-1500mg/ngày) khi mang thai.

    Hơn nữa dạng ống thủy tinh không thuận tiện khi sử dụng, khó bảo quản. Sản phẩm cũng được khuyến cáo không nên dùng cho những ai bị bệnh đường huyết vì lượng đường trong thuốc khá cao.

    Ngoài ra, Calcium Corbiere cũng không có vitamin K2 giúp tăng cường hấp thụ canxi một cách hiệu quả ngăn ngừa lắng đọng, dư thừa canxi.

    Một Calcium Corbiere (3 vỉ x 10 ống 10ml) có giá khoảng 150.000 – 200.000 Đ

    3. Canxi Ostelin của Úc

    Canxi Ostelin của Úc

    Ostelin Vitamin D & Calcium là sản phẩm bổ sung canxi và vitamin D, hỗ trợ xương khớp của thương hiệu Ostelin Úc.

    Tuy nhiên hiện nay Ostelin chưa được bán tại Việt Nam, chủ yếu là hàng xách tay nên khi lựa chọn sản phẩm này các mẹ bầu cũng cần phải chú ý kẻo mua phải hàng nhái, hàng giả.

    Thành phần của 1 viên Ostelin Vitamin D & Calcium gồm 1,5g canxi cacbonat (tương đương với 600mg canxi nguyên tố) và 12.5mcg cholecalciferol (tương đương với Vitamin D3 500 IU).

    Ưu điểm của sản phẩm là chứa hàm lượng lớn canxi và vitamin D3

    Nhược điểm của Ostelin là chứa Canxi Carbonat – dạng canxi khó hòa tan trong nước dẫn đến việc cơ thể khó hấp thu.

    Một số người thấy các tác dụng phụ như táo bón, đầy bụng, khó tiêu khi sử dụng sản phẩm trong thời gian dài. Sản phẩm cũng không có vitamin K2 giúp tăng cường hấp thụ canxi một cách hiệu quả ngăn ngừa lắng đọng, dư thừa canxi.

    Một lọ Ostelin Vitamin D & Calcium (130 viên) có giá khoảng 350.000 – 450.000 Đ

    Có thể mẹ quan tâm:

    (Review chi tiết) Đánh giá Ostelin canxi và vitamin D3 bổ sung Canxi của Úc

    Xem sản phẩm: Ostelin Canxi & Vitamin D – Bổ sung Canxi và Vitamin D 130 viên


    4. Canxi NextG Cal của Úc

    NextG Cal là sản phẩm bổ sung canxi của Úc. NextG Cal bao gồm canxi và photpho ở dạng Hydroxyapatite tự nhiên dưới dạng vi tinh thể (MCHA), cùng với Vitamin K1 và D3 để giúp cung cấp và tăng hấp thu canxi cho mẹ bầu.

    Canxi hữu cơ với thành phần có chứa MCHA – chính là canxi và Photpho tự nhiên chiết xuất từ xương bò non dạng vi tinh thể với tỷ lệ cân đối tương tự như cấu trúc xương của người nên quá trình hấp thu canxi ổn định và dễ dàng.

    Nhược điểm: Hàm lượng canxi trên 1 viên thấp hơn nhiều so với các sản phẩm khác. Trong 500mg Hydroxyapatite chỉ chứa 150 mg canxi dạng nguyên tố vì vậy phải uống liều lượng lớn mới đáp ứng đủ nhu cầu của phụ nữ mang thai.

    Giá của 1 hộp canxi NextG Cal (5 vỉ x 12 viên) giao động khoảng 320.000Đ – 350.000 VND.

    5. Canxi Nature Made 500 mg and Vitamin D của Mỹ

    Nature made là thương hiệu nổi tiếng của Mỹ với các sản phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất trong đó có sản phẩm Canxi Nature made 500mg và Vitamin D.

    Canxi Nature Made 500 mg chứa 500 mg canxi carbonate với thành phần chiết xuất hoàn toàn tự nhiên đồng thời bổ sung Vitamin D3 (400IU).

    Đây là một nhóm các secosteroid tan được trong chất béo. Nó có chức năng làm tăng cường khả năng hấp thu canxi và phosphat ở đường ruột. Bổ sung đầy đủ Vitamin D giúp xương chắc khỏe hơn.

    Ưu điểm của sản phẩm là hàm lượng canxi cao, không có chất tạo màu, chất tạo mùi, chất bảo quản, gluten, đạt tiêu chuẩn GMO của Mỹ.

    Nhược điểm: Dạng viên nén khó uống, không có vitamin K2 giúp tăng cường hấp thụ canxi một cách hiệu quả ngăn ngừa lắng đọng, dư thừa canxi.

    Giá 1 hộp Nature Made 500 mg (130 viên) giao động khoảng 450.000 – 500.000 Đ

    Lưu ý khi chọn canxi cho phụ nữ mang thai

    Cùng tham khảo để biết cách chọn canxi tốt cho mẹ bầu

    – Mẹ bầu nên khi khám và bổ sung canxi theo hướng dẫn của bác sĩ.

    – Không được sử dụng canxi quá liều bởi dễ gây nguy cơ sỏi thận, cản trở việc hấp thụ kẽm, sắt trong những loại thức ăn khác.

    – Đối với mẹ bầu bị huyết áp cao, tiền sản giật nên hạn chế những loại canxi chứa muối natri hoặc mẹ bầu bị bệnh tiểu đường thì nên hạn chế những loại canxi có chứa đường.

    – Khi chọn canxi nên xem hàm lượng chì, bởi một số loại canxi có chứa hàm lượng chì tuy nhỏ nhưng cũng gây hại cho thai nhi.

    – Không nên dùng canxi cùng lúc với những thực phẩm chứa oxalate như trà, nước ép hoa quả, chocolate, dâu tây… Bởi những thực phẩm này sẽ gây giảm sự hấp thu canxi cho mẹ bầu.

    – Nên sử dụng canxi sau bữa sáng hoặc bữa trưa trong vòng khoảng 1 – 2 giờ. Không nên uống canxi vào buổi tối.

    – Không nên uống thuốc canxi cho bà bầu trong cùng thời điểm với uống sắt. Nên tách thời gian sử dụng canxi và sắt cách xa nhau.

    – Có thể chia nhỏ lượng canxi cần bổ sung trong ngày thành nhiều lần khác nhau.

    Canxi cho bà bầu bao nhiêu là đủ?

    – Tuy canxi rất quan trọng đối với phụ nữ mang thai nhưng bạn cần lưu ý chỉ nên sử dụng một lượng thích hợp. Khi cơ thể thừa canxi cho dù chỉ một lượng nhỏ cũng sẽ mang lại nhiều tác hại như:

    – Làm tăng nguy cơ canxi hóa bánh nhau

    – Ảnh hưởng đến sự trao đổi chất dinh dưỡng giữa mẹ và thai nhi

    – Mẹ bị táo bón, sỏi thận và làm giảm khả năng hấp thụ các chất sắt, kẽm…

    – Mỗi giai đoạn mang thai cần bổ sung lượng canxi khác nhau: 3 tháng đầu thai kỳ cần khoảng 800 mg/ngày; 3 tháng giữa cần 1.000 mg/ngày; 3 tháng cuối cần 1.500mg/ngày.

    – Cơ thể không thể hấp thụ một lượng lớn canxi do đó, một lần uống chỉ tối đa khoảng 500mg là đủ. Nếu trường hợp cần tiêu thụ nhiều hơn thì mẹ nên chia ra thành nhiều lần trong ngày.

    – Khi đã sử dụng nhiều thực phẩm giàu canxi thì mẹ cũng nên giảm các viên uống bổ sung canxi trực tiếp nhằm tránh tình trạng dư thừa canxi.

    – Vì vậy, mẹ nên tính toán lượng canxi đưa vào cơ thể trong 1 ngày từ nhiều nguồn khác nhau để không được vượt quá 2.500mg.

    – Song song với việc bổ sung canxi mẹ nên bổ sung thêm vitamin D, đây là nhân tố cần thiết để giúp cơ thể hấp thu canxi một cách tối đa.

    – Tùy thuộc vào nhu cầu và thể trạng để lựa chọn được canxi cho bà bầu loại nào tốt. Nhưng mẹ không nên tự ý sử dụng các dạng thuốc canxi cho bà bầu trực tiếp khi chưa có sự hướng dẫn từ bác sĩ

    Trên đây là những thông tin về : “Canxi nào tốt cho mẹ bầu?” hy vọng đã giúp các mẹ có câu trả lời

    Chúc các mẹ 1 thai kì hoàn hảo!

    Nguồn bài viết: marrybaby.vn

    Bình luận

    Bình luận Facebook

    Bài viết liên quan

    [REVIEW] Elevit sau sinh có tốt không?

    [REVIEW] Elevit sau sinh có tốt không?

    Sau khi sinh con, mẹ đối mặt với rất nhiều vấn đề trong đó quan trọng nhất là dinh dưỡng, mà cụ thể ở đây là cách bổ sung Vitamin tổng hợp cho mẹ sau...Xem thêm

    [GIẢI ĐÁP] Uống Elevit sau sinh có cần uống thêm Canxi không?

    [GIẢI ĐÁP] Uống Elevit sau sinh có cần uống thêm Canxi không?

    Uống Elevit sau sinh có cần uống thêm Canxi không là thắc mắc của nhiều mẹ. Cùng tìm hiểu thông tin sau sinh mẹ cần bao nhiêu canxi/ngày và khi đã uống Elevit sau sinh...Xem thêm

    [ĐÁNH GIÁ] Blackmores bầu Pregnancy and Breastfeeding Gold có tốt không?

    [ĐÁNH GIÁ] Blackmores bầu Pregnancy and Breastfeeding Gold có tốt không?

    Blackmores Pregnancy & Breast-Feeding Gold là Vitamin bầu và cho con bú của Úc rất nổi tiếng và được nhiều mẹ tin dùng. Bài viết dưới đây phân tích chi tiết sản phẩm Blackmores bầu...Xem thêm

    [ĐÁNH GIÁ] Review mầm đậu nành Úc Healthy Care có thực sự tốt ko?

    [ĐÁNH GIÁ] Review mầm đậu nành Úc Healthy Care có thực sự tốt ko?

    Ai cũng mong sở hữu một vóc dáng đẹp, một làn da mịn và một sức khỏe ổn định. Và để hỗ trợ cho điều đó, nhiều chị em đã lựa chọn sử dụng mầm...Xem thêm

    [REVIEW] Đánh giá chi tiết sữa ong chúa Healthy Care Úc 365 viên 1000mg

    [REVIEW] Đánh giá chi tiết sữa ong chúa Healthy Care Úc 365 viên 1000mg

    Sữa ong chúa từ lâu đã trở thành một sản phẩm có rất nhiều tác dụng hữu ích đối với sức khỏe. Bên cạnh đó sản phẩm sữa ong chúa Healthy care của Úc đã...Xem thêm

    Bà bầu nên chọn Elevit hay Blackmores bầu? Loại nào tốt hơn?

    Bà bầu nên chọn Elevit hay Blackmores bầu? Loại nào tốt hơn?

    Nhiều mẹ có có hỏi nên chọn loại thuốc nào khi sắp, đang và sau khi mang thai. Bản thân em uống Blackmores Pregnancy lúc mang bầu và em họ uống Elevit, cả 2 đều...Xem thêm

    [GIẢI ĐÁP] Sữa ong chúa là gì? Công dụng, cách sử dụng, ai nên dùng?

    [GIẢI ĐÁP] Sữa ong chúa là gì? Công dụng, cách sử dụng, ai nên dùng?

    Hiện nay sữa ong chúa được sử dụng rất phổ biến trên thị trường, đây chính là một chất có màu trắng đục được ong mật thợ tiết ra. Ngoài việc có tác dụng làm...Xem thêm

    Cách uống DHA bầu của Úc Bio Island Pregnacy như thế nào là chuẩn nhất

    Cách uống DHA bầu của Úc Bio Island Pregnacy như thế nào là chuẩn nhất

    Bổ sung DHA Bio Island cho bà bầu là rất tốt. Vậy cách uống DHA bầu Úc Bio Island như thế nào là chuẩn nhất? Các mẹ cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây...Xem thêm

    [Review chi tiết] Đánh giá Bio Island Dha của Úc các mẹ bầu nên biết

    [Review chi tiết] Đánh giá Bio Island Dha của Úc các mẹ bầu nên biết

    Bio island DHA cho bà bầu là sản phẩm hỗ trợ bổ sung DHA, dưỡng chất vô cùng cần thiết và quan trọng cho việc hình thành cũng như phát triển trí não của thai...Xem thêm

    [REVIEW] 10 loại dầu cá Úc được nhiều người tìm mua nhất 2021

    [REVIEW] 10 loại dầu cá Úc được nhiều người tìm mua nhất 2021

    Công dụng của dầu cá không còn xa lạ gì đối với chúng ta, nhất là những sản phẩm đến từ Australia – đất nước nổi tiếng với những vùng biển sâu, rộng lớn với...Xem thêm

    Hàng Úc Thom Dang
    Hàng Úc Thom Dang
    X
    Trang chủ Gọi điện Chat Zalo Giỏ hàng