Tại sao phải bổ sung vitamin tổng hợp dành riêng cho nam giới trên 50 – Hàng Úc Thom Dang

Tại sao phải bổ sung vitamin tổng hợp dành riêng cho nam giới trên 50 tuổi ?

MỤC LỤC [Ẩn]

    Nam giới trên 50 tuổi thường gặp các vấn đề về sức khỏe như loãng xương, mắt mờ, trí nhớ kém, các bệnh liên quan tới tim mạch, quá trình lão hóa diễn ra mạnh mẽ nhất… Muốn kéo dài sự dẻo dai của cơ thể, giảm các dấu hiệu suy giảm sức khỏe thì việc đầu tiên bạn cần làm là thay đổi chế độ dinh dưỡng phù hợp và bổ sung các chất cần thiết cho cơ thể. Các loại vitamin uống tổng hợp dành riêng cho nam giới là sự lựa chọn lí tưởng cho bạn trong giai đoạn này. Vậy tại sao phải bổ sung vitamin tổng hợp dành riêng cho nam giới trên 50 tuổi ? Hãy cùng hangucthomdang tìm hiểu ngay sau đây:

    Tại sao phải bổ sung vitamin tổng hợp dành riêng cho nam giới trên 50 tuổi ?

    Khi bạn già đi, bạn càng có nguy cơ mắc nhiều bệnh hơn. Năng lượng bị giảm sút, loãng xương, các vấn đề về tim mạch, tuyến tiền liệt và thị lực là những vấn đề thường hay gặp phải ở nam giới trên 50 tuổi.  Nếu bạn đang bị thiếu năng lượng hay cảm thấy mệt mỏi liên tục, hãy thử kiểm tra sức khỏe toàn diện. Có thể bạn đang mắc phải tình trạng thiếu máu, sắt hay. Bạn cần bổ sung cho cơ thể lượng vitamin B12 và axit folic. Bổ sung các chất dinh dưỡng vào chế độ ăn uống hằng ngày sẽ giúp cho bạn duy trì được các tế bào máu và dây thần kinh khỏe mạnh.

    Ngoài ra, nam giới trên 50 hấp thụ vitamin D khá kém. Canxi và vitamin D rất cần thiết cho xương- đặc biệt với người lớn tuổi. Khi già đi, xương của bạn trở nên xốp và giòn hơn. Vì vậy cần đặc biệt chú ý bổ sung vitamin D trong giai đoạn này.

    Các bệnh mãn tính liên quan đến tuổi tác như bệnh tim, tiểu đường có thể được đẩy lùi nhờ các vitamin chống oxi hóa như beta carotene, vitamin C và vitamin E. Bệnh tim chính là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở nam giới, hãy bổ sung các chất dinh dưỡng này vào chế độ ăn uống hằng ngày của bạn để duy trì sức khỏe tốt.

    Đặc biệt, nam giới cần phải bổ sung đầy đủ vitamin để phòng chống ung thư tuyến tiền liệt. Các loại vitamin cần bổ sung: kẽm, vitamin D, vitamin B6, vitamin B12, axit folic, vitamin C, lycopene, vitamin E để tăng cường sức khỏe của tuyến tiền liệt.

    Khi già đi, nam giới thường bị hạn chế về tầm nhìn cũng như trí nhớ. Các loại vitamin như A,E,C rất cần thiết cho sức khỏe của mắt, sức khỏe và nhận thức.

    Khi bạn già đi, bạn càng có nguy cơ mắc nhiều bệnh hơn.

    Các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho nam giới trên 50 tuổi

    Vitamin C

    Theo các nhà nghiên cứu, lượng vitamin C cần cung cấp hàng ngày ở nam giới là 1.000mg. Vitamin C có tác dụng tăng sức đề kháng, hỗ trợ miễn dịch, tăng khả năng sản xuất tinh trùng ở nam giới.

    Vitamin B6

    Vitamin B6 có tác dụng khá tốt trong việc phòng ngừa các bệnh có liên quan đến tuyến tiền liệt và nhiễm trùng bạch cầu ở phái mạnh. Ngoài ra, vitamin B6 giúp cơ thể khỏe mạnh hơn và tâm trạng luôn vui vẻ.

    Vitamin B12

    Đối với nam giới, vitamin B12 có công dụng rất tốt cho tinh trùng. Cung cấp đầy đủ vitamin B12 hằng ngày sẽ giúp tăng chất lượng cũng như số lượng tinh trùng, làm đời sống vợ chồng trở nên hạnh phúc hơn. Hơn hết, vitamin B12 còn giúp nam giới ngăn ngừa tình trạng mất trí nhớ khi cao tuổi.

    Vitamin E

    Các bác sĩ khuyên nam giới nên cung cấp khoảng 6,6 mg vitamin E cho cơ thể mỗi ngày. Vitamin E có công dụng bảo vệ tế bào sinh sản ở nam giới, giúp tinh trùng khỏe mạnh và có khả năng chống oxy hóa.

    Vitamin D

    Nghiên cứu cho thấy vitamin D có liên quan chặt chẽ đến việc làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Ngoài ra, vitamin D còn bổ sung giúp nam giới hấp thụ canxi, giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương. Tùy theo độ tuổi, nam giới cần hấp thụ từ 60mg đến 180mg vitamin D mỗi ngày.

    Vitamin B9

    Vitamin B9 có tác dụng rất tốt đối với trí não ở phái mạnh, giúp tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung của não bộ.

    Kẽm

    Có rất nhiều loại khoáng sản mà đàn ông nên tập trung vào nhiều hơn, một trong số đó là kẽm. Các nghiên cứu cho thấy chất dinh dưỡng này làm tăng sức khỏe sinh sản của nam giới, chức năng tuyến tiền liệt và hệ miễn dịch. Những nguồn thực phẩm có chứa kẽm bao gồm: nấm, thịt nạc…

    Magiê

    Càng lớn tuổi, cơ thể của phái mạnh sẽ cần nhiều magiê hơn. Loại khoáng chất này giúp tăng cường độ rắn chắc của xương, cải thiện quá trình đông máu và tăng cường hệ thống thần kinh. Ngoài việc dùng các loại thuốc có chứa chất này, bạn cũng có thể tăng cường ăn cá, ngũ cốc, rau và các loại gạo nâu.

    Beta-carotene

    Đây là các chất tiền vitamin A giúp bảo vệ mắt và sức khỏe. Đối với nam giới, tiền vitamin A còn có công dụng làm chậm sự hình thành của các tế bào gây ung thư tuyến tiền liệt. Mỗi ngày nam giới cần cung cấp từ 3.000 mg đến 7.500 mg tiền vitamin A để cơ thể luôn được khỏe mạnh.

    Boron

    Boron là khoáng chất tự nhiên có tác dụng hỗ trợ về xương và hormone cho nam giới. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra một mối quan hệ mật thiết giữa nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và boron. Nghiên cứu chỉ ra chế độ ăn uống của gần 8.000 người đàn ông phát hiện ra rằng những người nạp boron nhiều trong bữa ăn sẽ giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt tới 64%.

    Mặt khác, có những thứ phái mạnh không cần phải bổ sung quá nhiều như canxi và sắt, bởi theo các bác sĩ, hai chất này làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

    Với nam giới, việc bổ sung đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất cần thiết sẽ giúp cơ thể được khỏe mạnh, hỗ trợ tốt cho các cơ quan và tăng sức dẻo dai trong các hoạt động hằng ngày. Chính vì thế, hãy lập một kế hoạch ăn uống thật khoa học và đầy đủ cho chính mình để luôn năng động trong công việc và cuộc sống nhé.

    Với nam giới, việc bổ sung đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất cần thiết sẽ giúp cơ thể được khỏe mạnh, hỗ trợ tốt cho các cơ quan và tăng sức dẻo dai trong các hoạt động hằng ngày.

    Cách lựa chọn vitamin tổng hợp cho nam giới

    Việc đầu tiên cần làm chính là lựa chọn 1 loại vitamin tổng hợp phù hợp với độ tuổi và giới tính của bạn. Nhu cầu vitamin sẽ thay đổi khi bạn già đi, hãy lựa chọn thành phần bổ sung phù hợp với nhu cầu của mình. Tiếp đến, bạn hãy lựa chọn hình thức nào là tốt nhất. Hầu hết các vitamin tổng hợp đều rất đa dạng như dạng viên thuốc, viên nang, dạng lỏng, thuốc tiêm… Chất lỏng tuy hấp thụ khá nhanh nhưng thường để lại dư vị trong cổ họng. Viên thuốc hay nang có thể gặp khó khăn khi nuốt nhưng lại khá tiện lợi khi mang đi xa.

    Điều quan trọng nhất của các lọai vitamin tổng hợp là các chất dinh dưỡng trong đó. Hãy đọc kĩ hướng dẫn sử dụng và lưu ý đến những dưỡng chất cơ bản như: vitamin C, B1, B2, B3, B6, axit folic, B12, B5, biotin, A, E,D2 hoặc D3, kali, iot, selen, borat và sắt. Ngoài ra, cần chú ý đến hàm lượng dinh dưỡng có trong chúng – tốt nhất là ở mức gần 100%.

    Bạn hãy luôn sử dụng liều khuyến cáo cho tất cả các loại vitamin tổng hợp. Vitamin tuy là dưỡng chất rất cần thiết cho sức khỏe, nhưng bạn chỉ nên bổ sung vừa đủ, dư thừa chỉ khiến cho thận phải làm việc nhiều hơn. Lưu ý sử dụng thuốc sau bữa ăn để tránh các cơn đau bụng.

    Lợi ích của vitamin tổng hợp cho nam giới

    1. Tăng cường năng lượng:

    Là một người đàn ông, đặc biệt là nếu bạn đã đạt đến 50 tuổi trở lên, mức năng lượng của bạn là rất cần thiết để thực hiện các hoạt động hàng ngày của bạn. Khi bạn lớn lên, bạn sẽ giảm năng lượng. Do đó, vitamin tổng hợp rất có lợi trong việc giúp bạn chuyển đổi thức ăn thành năng lượng để giữ cho bạn hoạt động cả ngày.

    2. Trí nhớ và sự tập trung tốt hơn

    Với sự bao gồm các chất dinh dưỡng như vitamin B phức tạp, trí nhớ của bạn có thể cải thiện. Với vitamin tổng hợp, bạn cũng nhận được mức độ chú ý được cải thiện.

    3. Tăng cường sức mạnh cơ bắp

    Vitamin tổng hợp có thể bảo vệ bạn khỏi các gốc tự do nguy hiểm. Sử dụng vitamin tổng hợp sẽ giúp cơ bắp của bạn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

    4. Tăng cường sức mạnh của xương

    Vitamin tổng hợp là một nguồn vitamin D tuyệt vời mà chúng ta cần phải bổ sung vì chúng ta không có đủ khả năng hấp thụ vitamin D từ ánh sáng mặt trời vào buổi sáng sớm. Đặc biệt đối với những người đàn ông đang già đi, vitamin D rất quan trọng để giúp họ có bộ xương khỏe mạnh.

    5. Cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bữa ăn hàng ngày của bạn:

    Hầu hết thời gian, không thể có được các vitamin và khoáng chất cần thiết hàng ngày trong thực phẩm của chúng tôi vì sự lựa chọn bữa ăn của chúng tôi. Ngoài ra, ở những người lớn tuổi, cơ thể của họ dần dần mất khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng trong thức ăn mà họ ăn. Vì vậy, vitamin tổng hợp phục vụ như là một lựa chọn tốt hơn để có được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết mà bạn cần như một người đàn ông trên cơ sở hàng ngày.

    Là một người đàn ông, đặc biệt là nếu bạn đã đạt đến 50 tuổi trở lên, mức năng lượng của bạn là rất cần thiết để thực hiện các hoạt động hàng ngày của bạn.

    Bình luận

    Bình luận Facebook

    Bài viết liên quan

    4 “ Tuyệt chiêu” trị ho khan hiệu quả từ thảo dược

    4 “ Tuyệt chiêu” trị ho khan hiệu quả từ thảo dược

    Ho khan là tình trạng người bệnh ho kéo dài dai dẳng nhiều ngày, thường gây ngứa họng, khàn giọng hoặc mất giọng. Ho khan không chỉ thường gặp ở trẻ nhỏ mà  ngay cả người lớn cũng...Xem thêm

    Các phương pháp trị ho dân gian phổ biến nhất

    Các phương pháp trị ho dân gian phổ biến nhất

    Thời tiết giao mùa, không khí ô nhiễm v.v… làm cho không chỉ trẻ em mà người lớn cũng thường xuyên mắc ho dù có hoặc không kèm theo bệnh lý. Trong dân gian, có...Xem thêm

    Giải mã 5 cách trị ho đờm không dùng kháng sinh

    Giải mã 5 cách trị ho đờm không dùng kháng sinh

    Thời tiết thay đổi thất thường, môi trường ô nhiễm là nguyên nhân khiến các bệnh về đường hô hấp bùng phát mạnh. Viêm họng, viêm mũi, viêm xoang,..kèm theo biểu hiện ho có đờm...Xem thêm

    Nguyên nhân gây ho

    Nguyên nhân gây ho

    Nguyên nhân gây ho thường do những bệnh của đường hô hấp, nhưng cũng có khi ho do bệnh ở ngoài đường hô hấp. Các bệnh chủ yếu gây ra triệu chứng ho bao gồm:Viêm đường...Xem thêm

    Các phương pháp trị ho

    Các phương pháp trị ho

    Ho mặc dù là phản xạ có lợi cho cơ thể, nhưng lại gây cảm giác khó chịu, mất ngủ, khan cổ họng, gây cản trở và ngại ngùng trong giao tiếp. Nếu để cơn...Xem thêm

    Ho là gì?

    Ho là gì?

    Ho là gì? Ho là một phản xạ của cơ thể để tống ra ngoài các chất tiết, dị vật, vi sinh vật… có ở đường hô hấp (hô hấp trên và hô hấp dưới)...Xem thêm

    Chớ suy người lớn ra con trẻ trong phòng bệnh mùa lạnh

    Chớ suy người lớn ra con trẻ trong phòng bệnh mùa lạnh

    Theo dự báo, chiều tối nay Miền Bắc sẽ đón nhận những ngày giá rét nhất, để phòng bệnh hiệu quả cho trẻ em cũng như người lớn cần phải gạt bỏ những sai lầm...Xem thêm

    Bổ sung Canxi đúng cách, cho bé cao lớn vượt trội

    Bổ sung Canxi đúng cách, cho bé cao lớn vượt trội

    Trẻ thiếu canxi là nguyên nhân khiến trẻ chậm phát triển cả về chiều cao, cân nặng và trí tuệ. Ở nước ta, tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi mắc tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi lên...Xem thêm

    Vì sao cỏ cà ri lại là loại thảo dược lợi sữa được nhiều mẹ lựa chọn?

    Vì sao cỏ cà ri lại là loại thảo dược lợi sữa được nhiều mẹ lựa chọn?

    Từ lâu, cỏ cà ri đã là loại thảo dược lợi sữa được nhiều mẹ lựa chọn nhằm mục đích kích sữa sau sinh. Vậy, cỏ cà ri giúp lợi sữa ra sao mà lại...Xem thêm

    Lệ thuộc của cơ thể vào dưỡng chất bổ sung, có phải ai cũng biết?

    Lệ thuộc của cơ thể vào dưỡng chất bổ sung, có phải ai cũng biết?

    Nóng lòng tìm giải pháp để con hết biếng ăn, bổ sung dưỡng chất cho con bằng nhiều giải pháp “cấp tốc” nhưng các bậc phụ huynh không lường trước được hệ lụy khôn lường...Xem thêm

    Hàng Úc Thom Dang
    Hàng Úc Thom Dang
    X
    Trang chủ Gọi điện Chat Zalo Giỏ hàng